Nhà dân vùng ngập Chương Mỹ được đồng loạt phun thuốc phòng dịch bệnh

07/08/2018 - 13:59

PNO - Sau hơn nửa tháng ngập trong nước lũ, sáng nay ngày 7/8, hơn 100 hộ dân tại xã Nam Phương Tiến (Chương Mỹ, Hà Nội) được phun thuốc khử trùng phòng dịch bệnh.

Ông Đỗ Đình Trung, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Phương Tiến cho biết: "Ngay sau khi nước rút ở một số hộ dân, xã đã báo cáo với huyện để có phương án phun thuốc khử trùng, ngăn ngừa các mầm bệnh có thể phát sinh sau ngập lụt. Hiện tại, mọi công việc đang diễn ra theo kế hoạch".

Nha dan vung ngap Chuong My duoc dong loat phun thuoc phong dich benh
Cán bộ dịch tễ chuẩn bị pha thuốc

Ông này cũng cho biết, sáng hôm nay đoàn cán bộ của Trung tâm y tế dự phòng (TTYT) huyện Chương Mỹ đã xuống tận các gia đình để phun thuốc cloramin b. Theo kế hoạch, sẽ tổ chức phun thuốc cho 141 hộ dân thuộc thôn Lý Nhân, Nam Hài. Việc phun thuốc ưu tiên những gia đình bị ngập sâu nhiều ngày trong nước lũ.

Nha dan vung ngap Chuong My duoc dong loat phun thuoc phong dich benh
Phun thuốc khử trùng tại các điểm dễ phát sinh dịch bệnh

Quá trình phun làm theo trình tự, phun từ ngoài sân, đến các ngóc ngách trong nhà, gậm giường, các chuồng trại gia súc, gia cầm. 

Để thuận lợi trong việc phun thuốc khử trùng, các cán bộ y tế chia thuốc cloramin b thành các túi trọng lượng 200g để hòa tan với 10 lít nước.

Nha dan vung ngap Chuong My duoc dong loat phun thuoc phong dich benh
Phun thuốc tại nhà dân

Phó Chủ tịch xã Nam Phương Tiến thông tin, dù hơn nửa tháng trôi qua, hiện tại trên toàn xã vẫn còn hơn 100 hộ dân bị cô lập trong nước lũ. Phương án của xã là nước rút đến đâu sẽ cho cán bộ xuống phun thuốc đến đó, không để người dân lo lắng về việc dịch bệnh có thể lây lan. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI