Nguyên nhân không thể ngờ trong vụ hỗn chiến bằng súng kinh hoàng ở Đồng Nai

03/04/2018 - 16:44

PNO - Ngày 3/4, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tổ chức lấy lời khai những người liên quan để làm rõ vụ nổ súng, hỗn chiến giữa 2 nhóm người ở xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch).

Theo lời kể của ông Võ Quốc Tuấn, Phó giám đốc Công ty bảo vệ Hoàng Huy (xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch) - người trực tiếp nổ súng trong vụ việc,  ngày 21/3, giám đốc công ty là ông Trần Huy Thông nhận được tin báo về vụ tai nạn ở gần công ty. Lúc đó, ông Thông bận việc nên ông Tuấn lái xe đến đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Khi đến nơi, tôi thấy một người đàn ông bị gãy tay, gãy chân còn người phụ nữ bị thương ở đầu, máu chảy nhiều. Lúc này, tôi và anh em đang khiêng người đàn ông lên xe để đưa đi bệnh viện thì có người đàn ông đến ngăn cản, không cho đưa đi”.

Nguyen nhan khong the ngo trong vu hon chien bang sung kinh hoang o Dong Nai
Ông Võ Quốc Tuấn, Phó giám đốc Công ty bảo vệ Hoàng Huy (xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch) - người trực tiếp nổ súng trong vụ việc

Tuy nhiên, vì thấy nạn nhân bị thương nặng, máu chảy nhiều nên ông Tuấn và những người dân gần hiện trường muốn đưa người bị thương đi bệnh viện nhưng người đàn ông kia tự xưng là người nhà nạn nhân và tiếp tục ngăn cản.

Ông Tuấn kể:"Khi tôi mở cửa xe thì vô tình cửa đập vào mặt người đàn ông và bị ông ta chửi mắng, dọa đánh”.

Trở về nhà sau khi đưa các nạn nhân đi cấp cứu, ông Tuấn nhận được điện thoại từ một người tự xưng là Ngọc “sẹo” ở khu Bến Cam (Nhơn Trạch) dọa giết cả nhà ông nếu ông Tuấn không chịu đến tận nhà xin lỗi vì đã đánh vào mặt bố anh ta.

Ông Tuấn đã cố giải thích rằng mình không đánh người nhưng đến ngày 1/4, Ngọc “sẹo” dẫn theo một nhóm người đến công ty ông để giải quyết vụ việc.

Ông Tuấn cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ hỗn chiến xuất phát từ việc anh dùng ôtô chở nạn nhân bị tai nạn đi cấp cứu. Đối thoại với Ngọc, ông tiếp tục giải thích nhưng anh ta không chấp nhận và cương quyết đòi bắt ông Tuấn lên xe để đưa về nhà xin lỗi bố anh ta.

Khi ông Tuấn kháng cự thì bị Ngọc đánh vào mặt. Những người khác cũng cầm mã tấu định xông đến chém nên ông phải rút súng bắn chỉ thiên và bắn đạn hơi cay để tự vệ.

Ông Tuấn cho biết ông đã làm việc với công an và giao nộp súng để cơ quan điều tra làm rõ.

“Tôi may mắn tránh được nhát chém nếu không có thể mất mạng”, ông Tuấn nói.

Theo công an, người cầm đầu băng nhóm thanh niên đến công ty bảo vệ gây hấn là Phan Văn Ngọc (biệt danh Ngọc “sẹo”, 29 tuổi, quê huyện Thanh Chương, Nghệ An). Cơ quan điều tra đang truy bắt Ngọc và những người liên quan để phục vụ điều tra.

Một cán bộ công an cho biết lực lượng chức năng đã thu giữ khẩu súng bắn đạn cao su (công cụ hỗ trợ) và các giấy tờ về súng để phục vụ điều tra.

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI