Nguyên nhân cái chết của phượt thủ người Anh tại Fansipan

11/06/2016 - 08:28

PNO - Thông tin về nguyên nhân cái chết của chàng trai trẻ người Anh Aiden Webb.

Vào tối 10/6, sau khi hoàn thành việc khám nghiệm tử thi tại bệnh viện, cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã bàn giao thi thể du khách người Anh cho gia đình, đồng thời đoàn pháp y của tỉnh cũng đã hoàn tất công việc khám nghiệm tử thi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Nguyen nhan cai chet cua phuot thu nguoi Anh tai Fansipan
Chân dung du khách người Anh

Dự kiến trong ngày hôm nay, lực lượng chức năng sẽ tổ chức họp báo thông tin chính thức kết quả cuộc tìm kiếm và nguyên nhân dẫn đến cái chết của nam du khách người Anh ở khe vực gần trụ T4 của hệ thống cáp treo Fansipan.

Nguyen nhan cai chet cua phuot thu nguoi Anh tai Fansipan
Đông đảo lực lượng chức năng và nhóm phượt thủ đã vào cuộc đi tìm Aiden Webb

Bước đầu, lực lượng chức năng cho biết nguyên nhân tử vong của phượt thủ không phải do các yếu tố hình sự mà do bị thương nặng.

Trước đó, người phụ nữ tên Lisa Shaw Webb thông báo về việc người thân của mình là Aiden Webb, người Anh mất tích trong một chuyến du lịch tại Việt Nam.

Nguyen nhan cai chet cua phuot thu nguoi Anh tai Fansipan
Thi thể phượt thủ được tìm thấy vào 16h ngày 10/6

Ngay sau khi nhận được tin, lãnh đạo tỉnh Lào Cai và huyện Sa Pa đã tổ chức lực lượng cứu hộ, tìm kiếm với hàng trăm người khoanh vùng tìm kiếm nạn nhân.

Đến ngày 9/6, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể du khách người Anh ở vực sâu gần trụ cáp treo số T4.

Đến khoảng 16h ngày 10/6, thi thể phượt thủ xấu số người Anh Aiden Webb đã được lực lượng cứu hộ sử dụng cabin công vụ đưa xuống chân núi bằng hệ thống cáp treo công vụ tại Fansipan.

Nguyễn Cường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI