Nguyên cán bộ phòng tiếp dân tỉnh lừa đảo chạy việc hơn 1,6 tỷ đồng

25/08/2017 - 09:28

PNO - Mặc dù không có khả năng nhưng nguyên cán bộ phòng tiếp dân tỉnh Đắk Nông đã nhận tổng cộng 1,63 tỷ đồng lừa đảo chạy việc.

Ngày 24/8, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Y Sơn Bon Dốc Ju (SN 1984, trú tại tổ dân phố 2, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) 7 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyen can bo phong tiep dan tinh lua dao chay viec hon 1,6 ty dong
Bị cáo Y Sơn tại tòa.

Theo cáo trạng, Y Sơn Bon Dốc Ju từng là chuyên viên Phòng Kinh tế-Tài chính và Phòng Tiếp dân trực thuộc Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông nhưng đã bị cho thôi việc. Mặc dù, không có khả năng, nhưng từ tháng 5/2013 - 3/2015, Y Sơn Bon Dốc Ju vẫn rêu rao mình có mối quan hệ rộng, quen biết nhiều người và có thể “chạy” việc vào cơ quan nhà nước, xin cho người khác đi học theo diện cử tuyển mà không mất tiền học phí. 

Vì tin lời Y Sơn đã có 14 người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đến gặp gỡ và nhờ giúp đỡ. Mỗi trường hợp, Y Sơn nhận khoản tiền từ 80 - 280 triệu đồng với lý do để “chạy chọt, tiền trà nước”. Tổng số tiền mà các nạn nhân đưa cho Sơn hơn 1,63 tỷ đồng.

Thế nhưng, sau khi nhận tiền, Y Sơn không liên hệ với cá nhân, tổ chức nào để xin đi học, xin việc như đã thỏa thuận nên một số nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của đối tượng với cơ quan chức năng.

Ngày 14/3/2017, Y Sơn bị bắt tạm giam về hành vi trên. Tại cơ quan điều tra, Sơn khai nhận số tiền của các nạn nhân được đối tượng tiêu xài cá nhân.

Văn Bắc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI