Nguyên Bí thư Thành ủy TP. HCM giải quyết hai vụ khiếu nại kéo dài

26/02/2016 - 07:56

PNO - Sáng 25/2, ông Lê Thanh Hải, đại biểu Quốc hội, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM đã có buổi làm việc tại Văn phòng tiếp công dân TP.

Nguyen Bi thu Thanh uy TP. HCM giai quyet hai vu khieu nai keo dai
Nguyên Bí thư Thành ủy TP. HCM trong buổi làm việc - Ảnh: Tuổi trẻ

Trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe nguyện vọng của người dân liên quan đến hai vụ khiếu nại, tranh chấp kéo dài nhiều năm chưa có hướng giải quyết thỏa đáng. Vụ đầu tiên là của ông Võ Văn Khuyến (ngụ Q.6), yêu cầu được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với phần nhà đất tại số 2, lô A đường Lý Chiêu Hoàng, P.10, Q.6 (số cũ A1Bis Lý Chiêu Hoàng). Vụ việc kéo dài hơn 20 năm.

Ông Khuyến cho biết, năm 1990, gần nơi sản xuất gạch bông của ông có Xí nghiệp chế biến lâm sản Q.6. Khi xí nghiệp chào bán mặt bằng ở địa chỉ A1Bis Lý Chiêu Hoàng, ông mua đất này với giá 42 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó xí nghiệp cho rằng ông Khuyến chỉ là người thuê đất. Từ đó đến nay, ông Khuyến đã nhiều lần khiếu nại để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở

Sau khi lắng nghe và h.ỏi thêm một số tình tiết, ông Lê Thanh Hải đề nghị các cơ quan chức năng TP xem xét để ông Khuyến được chuyển mục đích đất phi nông nghiệp sang đất ở và thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật. Ông Hải yêu cầu các sở ngành và Q.6 phải giải quyết dứt điểm vụ việc của ông Khuyến trong vòng một tháng.

Tiếp đó, ông Lê Thanh Hải đã gặp bà Thái Thị Thu Hương và bà Nguyễn Thị Thanh Ngọc (đều ngụ Q.5). Năm 1979 và năm 1981, bà Hương và bà Ngọc lần lượt được Công ty nhựa Rạng Đông bố trí sử dụng từng phần căn nhà số 44 Học Lạc. Đến tháng 6/1996, bà Ngọc xin mua toàn bộ căn nhà nhưng bà Hương không đồng ý, có đơn ngăn chặn nên phát sinh tranh chấp từ đó đến nay.

Hơn hai giờ nghe bà Hương và bà Ngọc trình bày chi tiết sự việc, ông Lê Thanh Hải nói: “Chuyện gì cũng phải giải quyết trên cơ sở pháp luật. Sự việc đã kéo dài gần 20 năm, chính quyền đã cố gắng xử lý êm thắm. Tôi mong hai chị kiên trì thảo luận để đi đến tự thỏa thuận với nhau, suy xét thấu lý đạt tình, có trước, có sau vì không thể để vụ việc kéo dài thêm, ảnh hưởng đến đời sống của hai gia đình khi căn nhà đã xuống cấp trầm trọng”.

Ông Hải đề nghị, sau 30 ngày nếu hai bên thỏa thuận được với nhau, chính quyền sẽ ban hành các văn bản cần thiết theo quy định. Nếu sau 30 ngày mà hai bên không thỏa thuận được, UBND Q.5 làm văn bản báo cáo UBND TP đề xuất ý kiến của mình. Sau đó UBND TP sẽ có quyết định chính thức.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI