Nguy cơ thiệt hại hàng trăm héc ta rừng sau vụ cháy ở Bắc Giang

09/12/2019 - 10:02

PNO - Ngọn lửa từ một đám cháy rừng ở thôn Tân Độ từ chiều ngày 7/11 đến nay đã lan ra các cánh rừng thuộc xã Nham Sơn và thị trấn Neo với hàng trăm héc ta rừng bị ảnh hưởng, thiệt hại.

Lực lượng PCCC Công an tỉnh Bắc Giang đã huy động nhiều xe chuyên dụng để tham gia chữa cháy. Ngoài ra, hàng chục xe quân sự chở cán bộ, chiến sĩ Công an và quân đội cũng được điều động để hỗ trợ khống chế đám cháy.

Tuy nhiên, đám cháy bùng phát ở trên núi cao, xe cứu hỏa không thể nào tiếp cận được hiện trường. Hàng trăm người từ nhiều lực lượng vẫn đang cùng nhân dân tham gia dập lửa, mặc dù ngon lửa đang bùng phát với sức nóng khủng khiếp. 

Nguy co thiet hai hang tram hec ta rung sau vu chay o Bac Giang
Lực lượng chức năng đang ngăn cho đám cháy không lan rộng tại khu vực khe Hang Cạn - Ảnh: Báo Bắc Giang

Được biết, đám cháy này xuất phát từ một đám cháy rừng tại khu vực khe Hang Cạn, thôn Tân Độ (xã Tân Liễu, huyện Yên Dũng, Bắc Giang) từ chiều ngày 7/12, đến nay, đám cháy đã lan ra các cánh rừng thuộc xã Nham Sơn và thị trấn Neo (Yên Dũng) với hàng trăm héc ta rừng bị thiệt hại.

Vì lớp thực bì quá dày lại mọc trên triền núi dốc nên lực lượng chữa cháy gần như bất lực bởi dập tắt chỗ này thì chỗ khác lại bùng phát mạnh hơn. Toàn bộ lực lượng kiểm lâm trong tỉnh đã được điều động để tham gia dập lửa, khống chế không cho ngọn lửa cháy lan.

Trả lời Báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng cho biết, do đám cháy quá lớn, ngoài huy động lực lượng tại chỗ, chính quyền địa phương đã huy động hơn 1.000 chiến sĩ từ nhiều đơn vị tham gia chữa cháy như Sư đoàn 3 (Quân khu 1), Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Trường Quân sự Quân đoàn 2, lực lượng kiểm lâm tỉnh... 

"Thời điểm hiện tại thì đám cháy đã cơ bản được khống chế, tuy nhiên lực lượng vẫn ứng trực tại chỗ, tiếp tục xử lý để chống cháy lan, cháy lại. Về thiệt hại thì các lực lượng kiểm lâm và ngành có chức năng đang tiến hành thống kê, dự kiến trưa nay sẽ có kết quả", ông Hưng cho biết.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI