Người vợ giết chồng, phân xác ở Bình Dương bị tuyên án chung thân

23/08/2018 - 06:58

PNO - Ngày 23/8, TAND tỉnh Bình Dương đưa bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, quê Hậu Giang) ra xét xử về tội Giết người. Nạn nhân là anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng) bị Diễm sát hại rồi phân xác mang đi phi tang.

Lúc 8g25, HĐXX tiến hành thẩm tra nhân thân bị cáo Diễm. Người này tỏ ra bình tĩnh và trả lời đầy đủ các câu hỏi của tòa. Trong khi đó, đại diện bị hại khá trầm buồn. Đến 8g55, đại diện Viện kiểm sát công bố cáo trạng vụ án.

Đến 9g30, sau phần đọc cáo trạng, HĐXX tiến hành phần xét hỏi đối với bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm.

Nguoi vo giet chong, phan xac o Binh Duong bi tuyen an chung than
Hàng Thị Hồng Diễm được dẫn giải vào phiên tòa sáng nay 23/8

Đến 11g30, đại diện Viện kiểm sát đọc bản luận tội và đề nghị mức án tù chung thân đối với bị cáo Diễm. Theo vị này, trong vụ án có một phần lỗi của nạn nhân, thành khẩn khai báo và có hai con nhỏ.

12g34, sau thời gian nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm mức án tù chung thân và bồi thường chi phí mai táng cho gia đình nạn nhân là 79,4 triệu đồng.

Theo cáo trạng, Diễm và anh Tú sống như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn, tạm trú tại khu nhà trọ khu phố Bình Thuận 1, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tình Bình Dương và cùng làm chung công ty giày gần nơi ở.

Nguoi vo giet chong, phan xac o Binh Duong bi tuyen an chung than
Hàng Thị Hồng Diễm trong phiên tòa

Tối 15/12/2017, anh Tú đi nhậu về khuya, cả hai cự cãi, anh Tú đánh Diễm. Một lúc sau, anh Tú ra nhà bếp lấy con dao dài 40 cm đi về phía Diễm. Thấy vậy, Diễm đứng dậy dùng hai tay chụp được con dao, giằng co. Diễm đá trúng hạ bộ người chồng khiến nạn nhân ngã xuống.

Diễm đoạt được dao chém nhiều nhát vào mặt và cổ anh Tú. Người chồng sau đó vùng dậy giật lại được con dao. Diễm vào bếp lấy con dao dài khoảng 40 cm đâm nhiều nhát vào vùng ngực và bụng người chồng khiến nạn nhân gục tại chỗ. Một lúc sau, Diễm sờ ngực phát hiện anh Tú đã tử vong nên tiến hành phân xác nạn nhân, đến sáng hôm sau thì hoàn tất.

Trả lời về sự vắng mặt của chồng mình, Diễm bảo do cả hai mâu thuẫn nên anh Tú đã bỏ nhà đi.

Nguoi vo giet chong, phan xac o Binh Duong bi tuyen an chung than
Hàng Thị Hồng Diễm tại cơ quan điều tra

Sáng 16/12, anh Nguyễn Văn T. (33 tuổi), làm nghề thu gom gác đến bô rác gần khách sạn Hoa Sứ thì phát hiện một ba lô, bên trong chứa một túi nylon màu đen. Mở túi này ra, anh T. kinh hoàng phát hiện bên trong là một đầu người, nội tang và một số bộ phận cơ thể người.

Vào cuộc điều tra, công an xác định các vật trong túi nylon chính là bộ phận cơ thể của anh Tú. Lực lượng công an nhanh chóng bắt giữ Diễm để điều tra vụ án.

Điều 123, Bộ luật hình sự năm 2015 (Luật hình sự sửa đổi, bổ sung năm 2017):

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết 02 người trở lên;
b) Giết người dưới 16 tuổi;
c) Giết phụ nữ mà biết là có thai;
d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;
đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;
e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;
g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;
h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;
i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;
k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;
l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;
m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;
n) Có tính chất côn đồ;
o) Có tổ chức;
p) Tái phạm nguy hiểm;
q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm.

3. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI