Người vợ gạt nước mắt đưa chồng bị cháy gần hết người rời bệnh viện vì không còn tiền chữa trị

01/03/2018 - 09:00

PNO - Rơi vào cảnh đường cùng khi người đàn ông trụ cột của gia đình gặp nạn, người vợ đành ôm đứa con nhỏ còn khát sữa đi ở trọ để chăm sóc và cứu chữa cho chồng bằng phương pháp dân gian.

 

Ôm lấy đứa con út mới hơn 7 tháng tuổi đang khóc thét vì đói, chị Vương Thị Sơn (35 tuổi, trú xóm 10, xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) vừa vỗ về đứa bé vừa loay hoay pha sữa cho người chồng đang nằm bất động trên giường.

Đôi mắt chị đỏ hoe, sưng húp vì thương chồng, thương con. Suốt hơn nửa tháng qua, người phụ nữ 35 tuổi này vẫn chưa có được một giấc ngủ trọn vẹn bởi phải một mình gống gánh cho lo chồng con.

Chị Sơn kể, ít ngày trước tết Mậu Tuất 2018, anh Thái Nguyễn Hồng (34 tuổi, chồng chị Sơn) tranh thủ đi phát rừng thuê để kiếm thêm chút tiền về ăn tết thì không may gặp nạn. “Trong lúc đốt cây cỏ, anh ấy không may bị vấp ngã vào trong đống lửa. Do chỉ có một mình nên không ai phát hiện kịp và giúp đỡ. Cũng may anh ấy gắng gượng bò ra được rồi gắng lết ra ngoài cầu cứu”, chị Sơn nhớ lại.

Nguoi vo gat nuoc mat dua chong bi chay gan het nguoi roi benh vien vi khong con tien chua tri
Vừa chăm con nhỏ, chị Hằng vừa chạy vạy để chăm và chữa trị cho chồng.

Anh Hồng được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu rồi chuyển ra Viện bỏng quốc gia trong tình trạng bị bỏng nặng ở chân, tay, mặt… “Anh Sơn bị bỏng cấp độ 3 nhưng ra Hà Nội chữa trị được 2 ngày thì chúng tôi phải đưa anh về vì không có ai lo cho, nhà cũng chẳng còn tiền để đóng nữa”, chị Sơn nói trong nước mắt.

“Không biết trông chờ vào đâu”

Hoàn cảnh gia đình vốn đã khó khăn khi cả 7 miệng ăn trong nhà chỉ trông chờ vào mấy đồng tiền công làm thuê hằng ngày của anh Hồng nay lại rơi vào cảnh đường cùng khi người đàn ông trụ cột này trở thành “gánh nặng” cho gia đình. Nhà neo người, chị Sơn đành phải ở nhà lo cho 5 đứa con còn nhỏ vừa ngóng chờ tin chồng đang cấp cứu ở Hà Nội.

“Hôm quyết định đưa anh ấy về, tôi không nghĩ anh ấy còn có thể sống được nữa. Nhưng cũng không biết làm sao vì không có tiền đóng viện, 5 đứa con lại còn nhỏ nên tôi cũng không thể ra Hà Nội được”, chị Sơn nói.

Nguoi vo gat nuoc mat dua chong bi chay gan het nguoi roi benh vien vi khong con tien chua tri
Đứa con nhỏ liên tục đòi mẹ bế khi chị Hằng quay sang chăm sóc chồng.

Trở về khi ngày tết đã cận kề, chị Sơn đành phải đưa 4 đứa con đi gửi bà nội và hàng xóm chăm sóc rồi khăn gói đồ đạc, ôm theo đứa con út mới hơn 7 tháng tuổi xuống thuê nhà nghỉ ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) để chăm chồng và điều trị theo thuốc gia truyền của thầy lang. 

Ngồi động viện chồng vượt qua những cơn đau đớn bên cạnh đứa con nhỏ vô tư vui đùa khiến nước mắt của người mẹ 5 con này cứ thế tuôn chảy trên má lúc nào không hay. “Cũng may có họ hàng và bà con lối xóm giúp, cho vay tiền chữa trị không thì tôi chẳng còn biết sao. Nhà không còn đồng nào, cũng chẳng biết trông vào đâu nữa”, chị Sơn nghẹn ngào.

Chị Vũ Thị Hằng (quản lý nhà nghỉ) cho biết, khi biết về hoàn cảnh gia đình chị Sơn, chị Hằng đã bàn và được chủ nhà nghỉ này đồng ý cho vợ chồng chị Sơn thuê phòng để ở trong thời gian lưu trú tại đây chữa bệnh. “Hoàn cảnh bi đát quá nên chúng tôi nói chị đưa chồng con vào ở đây rồi yên tâm mà chữa trị. Chuyện tiền nong thì sau này tính sau”, chị Hằng nói.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI