Người Việt tưởng niệm nạn nhân xấu số tại Paris

16/11/2015 - 07:12

PNO - Hàng nghìn người dân đang sinh sống tại Việt Nam đã bày tỏ sự thương tiếc các nạn nhân xấu số trong vụ khủng bố kinh hoàng hôm 13/11.

Lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố đẫm máu ở Paris ở sứ quán Pháp tại Hà Nội chiều 15/11, diễn ra trong không khí vô cùng xúc động.

Ước tính khoảng 1.000 người, trong đó phần lớn là có quốc tịch Pháp, nối đuôi nhau vào trong toà sứ quán Pháp để tưởng niệm các nạn nhân.

Nguoi Viet tuong niem nan nhan xau so tai Paris
Nghẹn lòng lễ tưởng niệm nạn nhân trong vụ khủng bố ở Paris tại Hà Nội. Ảnh: Thành An

Có những giọt nước mặt lặng lẽ rơi xuống, chung nỗi đau với các nạn nhân vô tội. Sau đó, tất cả đồng loạt hát vang giai điệu hùng tráng của bài quốc ca La Marseillaise để tỏ rõ quyết tâm không lùi bước trước chủ nghĩa khủng bố man rợ.

Phát biểu trước các khách viếng, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean-Noël Poirier nhấn mạnh, sự sợ hãi phải nhanh chóng biến thành quyết tâm đáp trả. Đại sứ khẳng định, không có chỗ cho sự nhân nhượng trước các tổ chức khủng bố cực đoan.

Cũng trong chiều cùng ngày, tại TP. Hồ Chí Minh, nhiều người nước ngoài đã tập trung tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ cùng hát vang những tình khúc bất hủ Pháp, cùng chia sẻ nỗi đau mà nước Pháp đang gánh chịu sau cơn bão khủng bố tối 13/11 vừa qua, Pháp Luật TP.HCM cũng đưa tin.

Nguoi Viet tuong niem nan nhan xau so tai Paris
Họ đến từ nhiều quốc gia khác nhau, trong đó nhiều bạn trẻ Việt Nam đang có mặt trên phố đi bộ cũng cùng tham gia. Ảnh: Diễm Quyên

Họ đến từ nhiều quốc gia khác nhau, trong đó nhiều bạn trẻ Việt Nam đang có mặt trên phố đi bộ cũng cùng tham gia. Sau khi hát những bản tình ca Pháp, họ đốt nến và đặt những đóa hồng, cùng cầu nguyện cho những người đã mất và cho nền hòa bình thế giới. 

Ngoài ra, trên các trang mạng xã hội, người dân Việt Nam cũng cùng nhau chia sẻ nỗi đau trong vụ khủng bố kinh hoàng tại Paris hôm 13/11. Tuy nhiên, ngoài những ý kiến thể hiện sự chia sẻ thông qua những status hay thay hình ảnh đại diện bằng màu cờ nước Pháp, cũng có những ý kiến cho rằng, đó là những hành động adua, không thiết thực.

Trong một chia sẻ của mình về vấn đề này, facebooker Hiếu Chí Trần cũng đã bày tỏ quan điểm.

Nguoi Viet tuong niem nan nhan xau so tai Paris
Status nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Status của facebooker này có đoạn: "Tôi không treo cờ chỉ vì tôi thích Avatar này của tôi hơn, nhưng tôi rất ủng hộ những người sống hồn nhiên và "không phân tích rườm rà".

... Hãy cứ ủng hộ một phong trào Đồng tính, lên tiếng nói về một hoạt động cách xa ngàn km, hoặc làm bất kỳ điều gì bạn thích, điều đó sẽ giúp cho xã hội và cho chính tâm hồn bạn - tốt hơn là những "mớ phân tích trên bàn phím"...

Hãy nhớ! Những lời nói, những status mọi người ủng hộ - không phải chỉ là để giải quyết trực tiếp vấn đề đang diễn ra ở nơi xa tít kia (vì mọi thứ đã và sẽ diễn ra). Những gì mọi người đang làm chỉ là để đánh thức cái thiện trong mỗi chúng ta - để chúng ta đừng đề những "mớ phân tích" khiến mình trở thành thờ ơ với đồng loại".

Status này đã được gần 7.000 like và 400 lượt chia sẻ của cộng đồng mạng. Có thể thấy rằng, khủng bố kinh hoàng tại Paris đã trở thành nỗi đau không chỉ của riêng nước Pháp.

Tuấn Bằng (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI