Đắk Nông: Tạm đình chỉ 3 cán bộ công an vì nghi chạy án

08/03/2016 - 07:40

PNO - Công an huyện Đắk Mil cho biết: “Quan điểm của lãnh đạo công an tỉnh và huyện là nghiêm khắc xử lý, không bao che dung túng”,

Chiều ngày 7/3 thông tin với báo chí, Lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông ) cho biết, công an tỉnh Đắk Nông vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ của công an huyện này gồm:

Thiếu tá Y Nam (Đội phó Đội Điều tra),  trung úy Lãnh Thanh Bình (cán bộ trinh sát) và trung úy Trần Thanh Hải (cán bộ Đội Điều tra), để phục vụ công tác xác minh, làm rõ việc những cán bộ này đã đưa và nhận hối lộ nhằm chạy án theo đơn tố cáo của người dân.

Dak Nong: Tam dinh chi 3 can bo cong an vi nghi chay an
Ảnh minh họa.

Theo đó, thời hạn tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ công an này 3 tháng (tính từ ngày 7/3/2016)

Trước đó, Trần Minh Lợi, trú huyện Cư Kuin, Đắk Lắk có nhận một yêu cầu của một người tên An nhờ ông phanh phui vụ Công an huyện Đắk Mil nhận tiền chạy án trong một vụ án đánh bạc.

Theo tìm hiểu, ông Lợi được biết, vào ngày 15/1/2016, Công an huyện Đắk Mil bắt được 6 đối tượng đang tổ chức cờ bạc tại xã Thuận An với số tiền tang vật bị thu giữ tại hiện trường hơn 4 triệu đồng. 

Qua quá trình thu tìm chứng cứ, ông Lợi đã có những bằng chứng cho thấy, 3 cán bộ cảnh sát thuộc công an huyện Đắk Mil và một cán  bộ đang công tác tại VKSND huyện này có hành vi đưa và nhận tiền chạy án cho 6 bị can trong vụ án đánh bạc với giá 120 triệu đồng.

Ngay sau đó, ông Lợi đã có đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng để vạch trần vụ việc.

Sau khi ông Lợi có đơn, các các bộ công an vi phạm đã liên hệ và ngỏ ý muốn “biếu” ông từ 200 – 500 triệu đồng để ông Lợi bỏ qua, nhưng ông không đồng ý. Chi tiết về những lần gặp gỡ, những tin nhắn, ghi hình cho thấy việc các các bộ công an muốn đưa tiền để được “êm chuyện” cũng được ông ghi lại và gửi đến cơ quan chức năng.

Cũng theo một lãnh đạo Công an huyện này, qua xác minh ban đầu của Công an huyện Đắk Mil sự việc không hoàn toàn như đơn tố cáo của ông Lợi.

Tuy vậy theo nguyên tắc, khi có nội dung tố cáo thì cần xác minh, làm rõ để đảm bảo khách quan.

Ngoài ra, Công an huyện Đắk Mil còn cho biết: “Quan điểm của lãnh đạo Công an tỉnh và Công an huyện là, nếu có sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm khắc”.

Vĩnh Tuy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI