Người thân đau xót nhận thi thể 3 nạn nhân trong vụ đánh bom tại Ai Cập

06/01/2019 - 06:24

PNO - Với sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, vào lúc 1g5 sáng nay 6/1, chuyến bay đưa 3 nạn nhân tử vong trong vụ đánh bom khủng bố tại Ai Cập về tới Việt Nam.

Chia sẻ với báo Phụ Nữ TP.HCM, đại diện Saigontourist cho biết, thi thể 3 nạn nhân xấu số trong vụ đánh bom chiều 28/12/2018 nhằm vào xe bus chở đoàn du khách người Việt Nam tham quan Ai Cập được đưa về nước ngay sau khi hoàn thành các thủ tục tại Ai Cập hôm 2/1.

Nguoi than dau xot nhan thi the 3 nan nhan trong vu danh bom tai Ai Cap
 

"Ngay trong buổi sáng cùng ngày, công ty đã khẩn trương hoàn tất các thủ tục theo quy định và cùng với thân nhân đưa 3 người bị nạn về nhà để tổ chức tang lễ", đại diện công ty Saigontourist cho biết.

Riêng đối với 3 trường hợp bị thương, công ty đang phối hợp với bệnh viện tại Ai Cập và Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt để có thể đưa về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Nguoi than dau xot nhan thi the 3 nan nhan trong vu danh bom tai Ai Cap
 

Có mặt tại tại sân bay sáng nay (6/1), nhằm động viên, chia sẻ cùng với gia đình những nạn nhân có sự hiện diện của các vị lãnh đạo các ban ngành Trung ương và địa phương như: ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành Tổng cục Du lịch Việt Nam; ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM; đại diện Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt,...

Nguoi than dau xot nhan thi the 3 nan nhan trong vu danh bom tai Ai Cap
 
Nguoi than dau xot nhan thi the 3 nan nhan trong vu danh bom tai Ai Cap
Nét mặt đau xót của người nhà nạn nhân khi đến nhận thi thể vào sáng nay 6/1 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, đại diện Saigontouist cũng chia sẻ về mức bảo hiểm đối với các nạn nhân tử vong trong vụ khủng bố tại Ai Cập.

Theo đó, trường hợp tử vong được trả 2,4 tỷ đồng/người, cùng dịch vụ hồi hương thi hài, chi phí phát sinh, 1 vé khứ hồi tối đa 120 triệu đồng/người/lượt. Trường hợp bị thương điều trị tại Ai Cập và Việt Nam, mức chi phí y tế phát sinh tối đa 2,4 tỷ đồng/người.

Nguoi than dau xot nhan thi the 3 nan nhan trong vu danh bom tai Ai Cap
 

Như báo Phụ Nữ TP.HCM đã thông tin, vụ đánh bom xảy ra vào khoảng 18g15 giờ địa phương, ngày 28/12/2018, trên con phố El Maryoutiya, quận Haram, tỉnh Giza. Khu vực này cách kim tự tháp Giza nổi tiếng chỉ khoảng 4km.

Quả bom được gài trong một bức tường và phát nổ khi chiếc xe chở đoàn du khách đi tới gần đó. Bom nổ làm 4 người thiệt mạng, trong đó có 3 du khách người Việt và 1 hướng dẫn viên.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch đã chuyển lời chia buồn sâu sắc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đến gia đình các nạn nhân. Đồng thời cũng đánh giá cao nỗ lực của các bên liên quan trong việc kịp thời giải quyết sự cố, hỗ trợ cứu chữa những người bị thương và đưa khách du lịch cùng các nạn nhân sớm hồi hương. Tổng cục Du lịch cũng gửi vòng hoa và tiền phúng viếng 3 nạn nhân tử vong tại Ai Cập. Tổng cục Du lịch và ngành du lịch khẳng định luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp và khách du lịch trong những lúc khó khăn này.

Quốc Thái - Minh Thanh - Lê Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI