Người phụ nữ nhờ đoàn lân giữ hai bé trai rồi đi không trở lại

24/08/2017 - 11:10

PNO - Thấy đoàn lân đang tập, người phụ nữ đưa hai bé trai đến xem. Sau đó, chị này gửi hai bé cho đội lân rồi đi luôn không quay lại.

Khoảng 20h ngày 2/6/2017, khi đội lân của đoàn lân Long Nhi Đường (hiện ở KP1, P.13, Q.8, TP.HCM) đang tập phía dưới chân cầu Chà Và thì một người phụ nữ tầm 30 tuổi dẫn hai bé trai đến xem. Đứng xem được 15 phút, người phụ nữ nhờ những thành viên trong đội lân giữ hai bé trai giúp để chị đi mua sữa.

Theo thành viên đội lân, khi chị này gửi hai bé trai, chị còn dặn dò mọi người vừa tập vừa quan sát các bé giúp vì sợ bé mải chơi sẽ đi ra đường lớn. Tuy nhiên, khi đội lân nhận giữ các bé giúp thì chị này đi luôn không tới rước.

Nguoi phu nu nho doan lan giu hai be trai roi di khong tro lai
Hai đứa trẻ được gửi đến đoàn lân 2 tháng vẫn không có người đến nhận.

Anh Lê Văn Nam, quản lý đoàn lân Long Nhi Đường cho biết: “Tập xong, chúng tôi ngồi đợi đến 12h khuya không thấy chị ấy đến nhận nên tạm đưa hai bé trai về nhà. Liên tục 3 hôm sau chúng tôi vẫn ra chân cầu Chà Và đợi đến khuya cũng không thấy chị ta đến rước con nên tôi trình báo với bác Bảy (tổ trưởng KP1 – PV). Tạm thời chúng tôi để bé ở lại với đoàn trong thời gian cơ quan chức năng tìm kiếm người thân của bé”.

Theo anh Nam, người phụ nữ đến gửi hai bé trai mặc đồ màu đen, tầm 30 tuổi, dáng người thấp bé. Khi anh Nam hỏi hai bé trai thì bé lớn nói mình tên Mến, bé còn lại tên Hiền, là hai anh em ruột. Cả hai đều không biết mình bao nhiêu tuổi, không biết nhà ở đâu, chỉ biết người dẫn đến là mẹ ruột. Ở nhà mẹ bán cà phê còn cha làm nghề giao hàng. 

Nguoi phu nu nho doan lan giu hai be trai roi di khong tro lai
Bé lớn nói mình tên Mến, trả lời lưu loát nhưng với 1 câu hỏi, các câu trả lời đều không giống nhau.

Hai bé đều có biểu hiện chậm phát triển, Hiền rất ít nói, hỏi gì cũng không biết. Mến nói rất nhiều nhưng hỏi đi hỏi lại cùng một câu thì bé trả lời không giống nhau. Mến không thể ngồi yên, thậm chí, vệ sinh luôn ra quần chứ không biết tự đi, phải tập cho rất nhiều.

Hơn hai tháng bé Mến và Hiền ở với anh Nam, ngày nào đội lân cũng ra chỗ cũ tập nhưng không thấy người phụ nữ đến đón. Mến luôn miệng không chịu về nhà khi người khác gợi ý, còn Hiền vẫn không nói chuyện. 

Nguoi phu nu nho doan lan giu hai be trai roi di khong tro lai
Anh Nam cho biết, nếu thời gian tới không ai đến nhận, anh sẽ nhận nuôi hai bé trai này.

Theo anh Nam, nhiều ngày liền Hiền luôn khóc đòi mẹ. Được những đứa trẻ khác chơi chung, Hiền thôi khóc nhưng vẫn khó khăn phát âm “mẹ…mẹ…mẹ…”. Nhiều lúc nửa khuya, Hiền giật mình khóc thét nhớ mẹ. 

Anh Nam nói: “Hiện tại, cả Hiền và Mến đều không có giấy khai sinh, muốn xin cho hai bé đi học rất khó khăn. Tôi đang tạm giữ hai bé nên chỉ lo ăn uống, gửi cả hai bé học ké ở một trường gần nhà. Nếu thời gian tới các bé vẫn không được người thân đến đón, tôi sẽ xin chính quyền địa phương làm thủ tục nhận nuôi cả Hiền và Mến”.

Ông Nguyễn Văn Bảy, Trưởng khu phố 1, P.13, Q.8, TP.HCM cho biết: “Anh Nam đã dẫn hai bé trai đến trình báo với tôi về sự việc trên. Tôi cũng đã báo cáo trường hợp này lên phường và chờ cấp trên xử lý nếu như thời gian tới người thân của hai bé vẫn không đến nhận”.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI