Người phụ nữ khóc ngất vì chồng tử nạn, con và 2 cháu mất tích

01/07/2019 - 14:49

PNO - Suốt mấy ngày qua, người phụ nữ này cứ thầm khấn nguyện cho chồng, con và 2 người cháu ruột trở về bình an. Thế nhưng, chồng chị đã tử vong, còn con và 2 cháu vẫn mất tích.

Nguoi phu nu khoc ngat vi chong tu nan, con va 2 chau mat tich
Người thân khóc nghẹn khi thi thể anh Hòa được đưa lên bờ.

Chiều muộn 30/6, chiếc tàu SAR 411 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam từ từ cập cảng Cửa Lò, chở theo 2 trong số 9 ngư dân được cứu sống và thi thể 1 nạn nhân trong vụ tàu cá bị đâm chìm trên biển Bạch Long Vĩ (TP.Hải Phòng) vào đất liền để bàn giao cho gia đình.

Đôi mắt đỏ hoe, chị Thái Thị Lý (ở thôn Phong Thái, xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) nấc nghẹn không thành lời khi thi thể chồng là anh Nguyễn Văn Hòa được đưa lên bờ.

Suốt mấy ngày qua, người phụ nữ này cứ thầm khấn nguyện cho chồng, con và 2 người cháu ruột trở về bình an. Thế nhưng, chồng chị đã tử vong, còn con và 2 cháu vẫn mất tích.

Nguoi phu nu khoc ngat vi chong tu nan, con va 2 chau mat tich
7 trong số 9 ngư dân được cứu sống xin được ở lại biển cùng tìm kiếm những người đang mất tích.

Trong cái nóng oi bức của ngày cuối tháng Sáu gió Lào, căn nhà nhỏ của gia đình chị Lý càng thêm ngột ngạt bởi hương khói nghi ngút. Rất đông bà con lối xóm vẫn nán lại để chia buồn và phụ giúp gia đình lo hậu sự.

Trong số những người đang mất tích, có người con trai và 2 người cháu ruột chị Lý.

Con trai cả chị Lý năm nay mới 17 tuổi, nhưng do cuộc sống khó khăn nên cậu quyết định nghỉ học giữa chừng, theo cha bám biển mưu sinh.

“Anh bỏ đi như thế, mẹ con em phải sống như thế nào đây” - chị Lý gọi tên chồng, con trong tiếng nấc nghẹn khiến những người có mặt không cầm được nước mắt.

Nguoi phu nu khoc ngat vi chong tu nan, con va 2 chau mat tich
Người thân khóc ngất bên thi thể thuyền viên xấu số.

Trong số 19 ngư dân tham gia đánh bắt trên tàu, có 15 người chung cổ phần, mỗi người đóng góp 200 triệu đồng, còn lại vay vốn ngân hàng.Theo người thân các ngư dân gặp nạn, chiếc tàu bị chìm được đóng theo nghị định 67 từ năm 2016, giá trị khoảng 14 tỷ đồng.

Do đánh bắt không gặp may mắn nên thu nhập của các ngư dân đều không ổn định.

Số tiền vay ngân hàng hơn 200 triệu đồng để chung vốn đóng tàu cùng vươn khơi chưa trả được, nay mẹ con chị Lý càng thêm âu lo khi người trụ cột gia đình đã ra đi, cậu con trai cả hiện cũng chưa rõ sống chết như thế nào.

Theo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, ngoài tàu SAR 411, hiện còn có tàu SAR 273, HQ 636, Pacific 01, Nanhaijiu 118 và 7 tàu cá Nghệ An cùng tham gia tìm kiếm 9 ngư dân đang mất tích.

Nguoi phu nu khoc ngat vi chong tu nan, con va 2 chau mat tich
Nhiều thuyền đánh cá tham gia vào việc tìm kiếm các ngư dân đang mất tích.

Tối 30/6, 2 trong số 9 người may mắn được cứu sống là ông Đinh Trọng Dũng (57 tuổi) và anh Nguyễn Xuân Tuyến (32 tuổi, cùng trú tại xã Tiến Thủy) đã được người thân đón về nhà.

Mặc dù sức khỏe đã khá ổn định, song trên gương mặt của ông Dũng và anh Tuyến vẫn còn lộ rõ sự bàng hoàng sau vụ tai nạn kinh hoàng vừa xảy ra.

Sau những cái ôm thật chặt của người thân và bà con lối xóm, ông Dũng kể, tàu cá NA 95899 gồm 19 người ra khơi từ ngày 24/6. Đến trưa 28/6, khi các thuyền viên đang neo tàu tại khu vực cách đảo Bạch Long Vĩ (TP.Hải Phòng) khoảng 32 hải lý về phía Nam để ngủ sau một đêm thức trắng đánh cá thì gặp nạn.

Nguoi phu nu khoc ngat vi chong tu nan, con va 2 chau mat tich
Ông Dũng kể lại giây phút tàu cá bị tàu hàng đâm chìm.

“Khi ngoái nhìn phía sau, tôi thấy một khối rất lớn lao tới, liền đó là một tiếng “rầm” khiến tàu lật úp. Tất cả bị rơi xuống biển. Do không ai kịp mặc áo phao nên mọi người bị chìm” - ông Dũng kể.

Theo ông Dũng, lúc đó, phần lớn ngư dân đều đang ngủ trong khoang tàu. Khi tàu chìm, các thuyền viên cố gắng bơi gần nhau, bám các vật nổi trên mặt nước chờ tàu cứu nạn.

“Tôi chỉ nhớ là sau đó tàu hàng đã cứu vớt tôi và 8 thuyền viên khác lên. Những người trong khoang tàu không kịp thoát ra ngoài, bị chìm và mất tích. Số anh em này đã ba ngày rồi chưa được tìm thấy” - ông Dũng nói trong âu lo.

Theo ông Dũng, trong số những người được cứu sống, còn có con trai ông là anh Đinh Trọng Hậu (28 tuổi). Sau khi được đưa lên tàu cứu hộ, anh Hậu cùng những người được cứu còn lại quyết định ở lại tìm kiếm những người mất tích.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI