Người phụ nữ giết 3 bà cháu thường bức xúc chuyện giấy tờ khiến hàng xóm 'xa lánh'

26/05/2019 - 11:41

PNO - Hàng xóm cho biết, một vài năm trở lại đây, bà Nhi toàn nói chuyện về các loại giấy tờ; ai tới nhà, bà cũng mang chuyện giấy tờ ra nói, đi đâu bà cũng nói chuyện giấy tờ.

Nguoi phu nu giet 3 ba chau thuong buc xuc chuyen giay to khien hang xom 'xa lanh'
Công an tỉnh Lâm Đồng khám nghiệm hiện trường vụ trọng án

Chị Phan Thị Định - 44 tuổi, ngụ cùng thôn 9, xã Tân Thanh, là em dâu bà Nhi - cho biết, bà Nhi từ miền Bắc vào ở với gia đình chị từ khoảng năm 1996; năm 2000, bà Nhi lấy chồng và ra ở riêng.

Trong vài năm trở lại đây, bà Nhi có biểu hiện bất thường, toàn nói chuyện về các loại giấy tờ như hộ khẩu, giấy báo tiền điện, đất đai. Ai tới nhà bà cũng mang chuyện giấy tờ ra nói, đi đâu bà cũng nói chuyện này. Vì chuyện này, mọi người chán ngán, không muốn tiếp xúc với bà Nhi.

Một người hàng xóm của bà Nhi cũng cho hay, trước đây, bà Nhi cũng bình thường, nhưng sau này cứ phàn nàn chuyện giấy tờ, nên nhiều người ngại tiếp xúc.

Bà Nghiêm Thị Nhi (48 tuổi) là nghi can trong vụ sát hại cả 3 bà cháu rồi chôn xác cuối vườn cà phê. Vụ án mạng nghiêm trọng này xảy ra ngày 24/5 tại thôn 9, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Nguoi phu nu giet 3 ba chau thuong buc xuc chuyen giay to khien hang xom 'xa lanh'
Nghi can Nghiêm Thị Nhi

Theo đó, sáng 24/5, bà Hoàng Thị Vượng (71 tuổi) dẫn hai cháu Đàm Đức Tiến (4 tuổi) và Đàm Thị Nguyên Thảo (3 tuổi) đi chơi trong xóm.

Thấy các cháu thích ăn quả bơ, bà ghé nhà bà Nghiêm Thị Nhi (48 tuổi) để xin nhưng bà Nhi không cho. Do có mâu thuẫn với gia đình bà Vượng từ trước, Nhi chửi bới rồi dùng dao bầu chém chết cả 3 bà cháu. 

Sau đó, bà ta kéo xác xuống cuối vườn cà phê, dùng cuốc đào hố rồi chôn. Đến khuya, gia đình không thấy 3 bà cháu, đã đi tìm và phát hiện thi thể 3 nạn nhân ở vườn cà phê của bà Nhi, cách nhà khoảng 200m.

Vài giờ sau, Nhi bị bắt khi đang lẩn trốn ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Bước đầu, bà Nhi khai, do năm ngoái, bà Vượng cùng con dâu tố cáo mình trộm điện thoại nên bà ta uất ức. Ngoài ra, khi bà ta làm hồ sơ vay ngân hàng thì con trai bà Vượng “làm khó”.

Được biết, bà Vượng là mẹ của anh Đàm Văn Quyết - Bí thư Đoàn xã Tân Thanh - và 2 cháu Tiến, Thảo là con của anh Quyết.

Ngoài việc bắt bà Nhi, cơ quan công an cũng triệu tập chồng và con trai của bà Nhi để phục vụ công tác điều tra.

Hồ Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI