Người phụ nữ đi nhặt ve chai nuôi con rơi, cứu vớt nhiều bà mẹ 'nhí' đơn thân

18/06/2017 - 09:27

PNO - Hoàn cảnh khó khăn, nhưng chị Thủy vẫn chắt chiu từng đồng tiền bán ve chai để nuôi nấng 2 đứa con bị bỏ rơi và nhiều cô gái lầm lỡ, đang có ý định phá bỏ đi giọt máu của chính mình.

Ăn cơm nhà thổi tù và hàng tổng

Nhanh tay chuẩn bị cơm nước cho 2 đứa con (1 trai 1 gái), chị Nguyễn Thị Thủy (41 tuổi, trú xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) nở nụ cười rạng rỡ khi nhắc đến 2 đứa con của mình, dù đây chính là nguyên nhân khiến chị gặp không ít rắc rối và những đàm tiếu của dư luận những năm tháng qua.

Chị Thủy kể, 6 năm trước, trong một lần đến bệnh viện thăm người nhà bị ốm, chị Thủy tình cờ được một cô bé mang đồng phục học sinh hỏi thăm chỗ nào phá thai. Sự rụt rè, bỡ ngỡ lại một thân một mình của cô bé đó khiến chị Thủy động lòng.

Qua hồi nói chuyện, chị Thủy biết cô bé này lỡ có bầu nhưng bị người yêu “đá”, lại không dám nói với gia đình nên bỏ đi phá thai. “Lúc đó cô bé đã mang bầu tháng thứ 5 nên tôi đã nói chuyện, phân tích về việc bỏ đứa bé nguy hiểm như thế nào. Ban đầu, H. khăng khăng bỏ đứa con của mình nhưng về sau cô bé òa khóc vì không biết phải ăn nói với bố mẹ như thế nào nên tôi quyết định đưa H. về nhà mình ở chờ sinh”, chị Thủy nhớ lại.

Nguoi phu nu di nhat ve chai nuoi con roi, cuu vot nhieu ba me 'nhi' don than
Chị Thủy bên 2 con của mình.

Việc chị Thủy dẫn một người mang bầu về nhà mình chăm sóc khiến mọi người ngạc nhiên và dè bỉu. Ai cũng bảo chị Thủy điên vì thân mình còn lo chưa xong huống hồ gì giúp đỡ người dưng như vậy. Người thân của chị Thủy cũng không đồng ý vì sợ trong quá trình chăm sóc hay lúc sinh nở có chuyện gì thì mình phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, mặc cho mọi người phản đối, chị vẫn im lặng chăm sóc H. và chờ đến ngày sinh.

Chị Thủy cho biết, sau khi em H. sinh con được vài ngày, chị khuyên H. nên nói thật sự tình với gia đình và bất ngờ cả hai mẹ con H. được cả nhà đến tận nơi đón về. Ít tháng sau, cơ duyên lại đưa chị Thủy gặp Th., khi cô gái này đang tìm chỗ để bỏ đi giọt máu của mình. Sau khi đưa Thương về nhà mình sống, cuối năm 2012, Thương sinh con nhưng không được gia đình chấp nhận. Không có tiền bạc để nuôi con, lại sợ dư luận đàm tiếu, chị Thủy đã gật đầu đồng ý nhận nuôi cháu bé giúp Thương.

Nguoi phu nu di nhat ve chai nuoi con roi, cuu vot nhieu ba me 'nhi' don than
Căn nhà đã cũ kỹ là nơi chị Thủy cưu mang những người phụ nữ lầm lỡ, nuôi nấng những đứa trẻ bị bỏ rơi.

Không chỉ chăm nom, cưu mang những bà mẹ đơn thân mà từ nhiều năm nay, chị Thủy còn nhiều lần tìm đến nói chuyện, khuyên giải những người muốn bỏ đi giọt máu của mình. “Cũng không phải lúc nào họ cũng nghe mình đâu. Có một cái lạ là tôi có một trực giác rất chuẩn mỗi khi nhìn nhận những người đang có ý định phá thai mỗi lần gặp”, chị Thủy kể.

Nhặt ve chai nuôi 2 con

Theo chị Thủy, do duyên số đưa đẩy, cùng với nhiều biến cố trong gia đình nên dù đã ngoài 40 tuổi nhưng chị vẫn quyết định không lập gia đình mà ở vậy chăm sóc người bố già yếu của mình. Nói về cô con gái mới lên 5 của mình, người phụ nữ đơn thân này rơm rớm nước mắt, tháng 10/2012, một người dân đánh cá ở địa phương phát hiện cháu bé còn đỏ hỏn, được bỏ trong một thùng xốp trôi trên sông nên vớt đưa về nhà. Thương cháu bé, chị Thủy đã quyết định xin nhận cháu về nhà nuôi dưỡng, chăm sóc.

“Không có kinh nghiệm làm mẹ, lại chẳng có tiền mua sữa ngoài nên tôi đành phải đi khắp xóm xin sữa mẹ cho 2 con. Nhiều người trong xóm đã khuyên tôi nên cho hai đứa trẻ này đi. Tôi không đồng ý vì dù không đứt ruột sinh ra nhưng thấy hai con rất gắn bó với mình. Dù khó khăn như thế nào tôi cũng sẽ cố gắng nuôi các con nên người”, chị Thủy tâm sự.

Nguoi phu nu di nhat ve chai nuoi con roi, cuu vot nhieu ba me 'nhi' don than
Niềm vui của 2 con cũng là động lực giúp chị Thủy vượt qua khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Chế (77 tuổi, bố chị Thủy) cho biết, thấy con gái nhận con “rơi” về nuôi rồi dẫn thêm nhiều cô gái bụng bầu dạ chửa về nhà chăm sóc nên cũng rất lo lắng. Lo không phải vì sợ thiếu ăn mà lo lỡ xảy ra chuyện gì thì mình lại mang tội. Tuy nhiên, thấy con gái kiên quyết với việc làm có ý nghĩa như vậy nên ông Chế cũng âm thầm ủng hộ và giúp đỡ con gái chăm sóc các cháu mỗi ngày.

Không có việc làm, gia đình không khá giả, chị Thủy chỉ biết làm thuê, nhặt ve chai kiếm tiền mua sữa cho các con. Cảm phục tấm lòng của chị, nhiều người trong xóm từ đàm tiếu lại tìm cách giúp đỡ khi thì bó rau, lúc bát gạo phụ chị nuôi con.

Nhớ lại một ngày giá lạnh đầu năm 2013, khi đang trên đường từ bệnh viện trở về nhà giữa đêm khuya, chị Thủy bất ngờ nghe tiếng trẻ con khóc bên lề đường. Bằng linh cảm của mình, người phụ nữ này dừng lại kiểm tra thì tá hỏa phát hiện một bé gái bị quấn trong bọc ni lông rồi bỏ trong thùng các tông. Chị Thủy đưa về nhà chăm sóc nhưng do bé gái này đã quá yếu nên mất sau đó 1 tiếng. Lần đó, gia đình chỉ Thủy đã làm lễ mai táng cho bé gái này đầy đủ như người thân của mình.

“Khó khăn phía trước vẫn còn đó, nhưng tôi sẽ nỗ lực hết mình để kiếm tiền chăm sóc chu đáo cho 2 con của mình ăn học tới nơi tới chốn. Mỗi lần khó khăn, mệt nhọc nhưng nhìn đứa chơi đùa là tôi lại tràn đầy động lực”, chị Thủy vui vẻ cho biết.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI