Người mua căn hộ thắng kiện Công ty Hai Thành

20/11/2018 - 12:00

PNO - Tòa án nhân dân Q.Bình Tân (TP.HCM) đã đưa vụ án “Tranh chấp hợp đồng mua bán căn hộ” ra xét xử, buộc Công ty Hai Thành phải bồi thường cho khách hàng 42 triệu đồng.

Mới đây, Tòa án nhân dân Q.Bình Tân (TP.HCM) đã đưa vụ án “Tranh chấp hợp đồng mua bán căn hộ” giữa nguyên đơn là bà Trần Thị Thanh Thúy - 39 tuổi, ở P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân - và bị đơn là Công ty TNHH Sản xuất kinh doanh Hai Thành (1185 Quốc lộ 1A, khu phố 5, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân) ra xét xử sơ thẩm, tuyên buộc Công ty Hai Thành phải bồi thường cho bà Thúy 42 triệu đồng.

Nguoi mua can ho thang kien Cong ty Hai Thanh
Dự án chung cư Bình Trị Đông B

Theo nhận định của hội đồng xét xử, việc bà Thúy yêu cầu Công ty Hai Thành phải trả tiền lãi do chậm thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng mua bán căn hộ trong dự án chung cư Bình Trị Đông B do công ty này làm chủ đầu tư là chính đáng.

Theo hợp đồng mua bán, nếu bên bán giao căn hộ chậm so với thời hạn quy định, phải trả cho bên mua số tiền lãi phát sinh trên tổng số tiền mà bên mua đã thanh toán với mức lãi suất tương đương 1% giá trị đã thanh toán/tháng, và được tính bắt đầu từ ngày trễ hạn bàn giao cho đến ngày bên bán bàn giao căn hộ thực tế cho bên mua; số tiền lãi quá hạn này sẽ được cấn trừ vào đợt thanh toán cuối cùng theo hợp đồng.

Thực tế, đến 23/1/2012 là ngày nhận căn hộ theo thỏa thuận, Công ty Hai Thành không có sản phẩm để bàn giao cho bà Thúy và bà cũng không nhận được bất kỳ thông báo nào của công ty về việc chậm trễ này. 

Đến thời điểm nêu trên, bà Thúy đã thanh toán cho Công ty Hai Thành tổng cộng hơn 372 triệu đồng. Mãi đến ngày 3/1/2013, bà mới nhận được nhà. Bà Thúy yêu cầu tính lãi phạt 1% trên số tiền hơn 372 triệu đồng với tổng thời gian chậm giao là 11 tháng 11 ngày, tương đương hơn 42 triệu đồng. 

Liên quan đến vụ việc trên, Báo Phụ Nữ TP.HCM số ra ngày 23/6/2017 đã đăng bài "Bàn giao nhà chậm, Công ty Hai Thành “chơi xỏ” khách hàng để khỏi đền bù hợp đồng?" phản ánh việc nhiều khách hàng mua căn hộ tại chung cư Bình Trị Đông B của Công ty Hai Thành cho rằng, họ đã bị chủ đầu tư lấp liếm để chối bỏ trách nhiệm khi chậm bàn giao nhà theo đúng thỏa thuận.

 Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI