Người mẹ trần tình lý do cùng chị gái bạo hành con trai đến nhập viện

24/09/2017 - 08:48

PNO - Mỗi ngày, bé N. bị mẹ và dì bắt đọc thuộc một bài kinh, nếu không thuộc sẽ đánh đòn. Một ngày, do N. không thuộc bài kinh nên đã nhiều lần bị mẹ và dì bạo hành dã man đến nhập viện.

Đánh con dã man

Sau những trận đòn roi nhừ tử của mẹ và người dì gây ra, bé trai 9 tuổi, Võ Hiếu N. (ngụ xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ, tạm trú tại khu nhà trọ trên đường Phạm Thái Bường, phường 4, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) phải nhập viện điều trị trong tình trạng đa chấn thương, tâm lý hoảng loạn.

Nguoi me tran tinh ly do cung chi gai bao hanh con trai den nhap vien
Nhiều vết roi cũ trên người bé N.

Bé N. may mắn được giải cứu khi một người dân ở cùng xóm trọ đã phát hiện vụ việc và báo ngành chức năng. 

Theo cơ quan công an, khoảng 2 tháng nay, bé N. sống cùng mẹ ruột là chị Nguyễn Thị Xuân Đào (33 tuổi, ngụ xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) và dì Nguyễn Thị Kim Ngân (34 tuổi, chị họ Đào). Tại đây, bé N. thường xuyên bị mẹ và Ngân bạo hành dã man với lý do “bé đọc kinh không thuộc”.

Trao đổi với PV, Đại tá Phạm Văn Ngân – Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã nắm thông tin vụ bé trai 9 tuổi bị bạo hành. Hiện đang chờ kết quả trưng giám định thương tích của cơ quan pháp y, khi đó sẽ tiến hành các bước tiếp theo.

Người mẹ trần tình

Sau nhiều lần đến tìm đến khu nhà trọ nơi bé N. bị bạo hành, chúng tôi đã gặp được mẹ của bé, người mà dư luận từ nhiều ngày quan đặc biệt quan tâm. Như có cơ hội được giải bày, chị Đào khóc than thở, bé N. là con trai duy nhất, hiếu động và ngoan, tuy nhiên gần đây không hiểu sao bé có những biểu hiện bất thường, được xem là vấn đề tế nhị rất khó nói ra.

“Do sợ con sau này ảnh hưởng đến tệ nạn xấu nên mới xảy ra cớ sự. Tôi là người ăn chay nên không thể ác đến như vậy. Việc tôi đánh bé là sai, vi phạm pháp luật, nhưng tôi mong xã hội hãy hiểu và đồng cảm thứ tha lỗi lầm cho tôi, bởi tôi chỉ muốn dạy dỗ con nên người”, chị Đào trần tình.

Theo ông Nguyễn Văn Nhân (SN 1963, ông nội bé N.), ông có hai người con, con trai lớn là Võ Hùng Cường (SN 1984, cha bé N.). Khoảng năm 2007, Cường và Đào quen biết nhau rồi nên nghĩa vợ chồng. Cưới về, vợ chồng Cường – Đào làm công nhân ở Khu công nghiệp Hòa Phú (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

Nguoi me tran tinh ly do cung chi gai bao hanh con trai den nhap vien
Bé N. đã được cha đón về ở chung

“Năm 2008, sau khi sinh bé N. thì Đào ở nhà chăm con. Đến khi bé N. gần 2 tuổi thì Đào xin vào làm nhân viên bán điện thoại di động trên địa bàn huyện, kể từ đó tình cảm vợ chồng của Cường rạn nứt. Do không tìm được tiếng nói chung, cả hai quyết định ra tòa ly hôn. Sau khi ly hôn, bé N. được mẹ chăm cho đến nay và xảy ra vụ việc đau lòng. Hiện cháu N. đã được xuất viện và đã trở lại trường học”, ông Nhân chia sẻ.

Con sợ mẹ lắm, không muốn về nữa

Gặp lại bé N. sau nhiều ngày điều trị vết thương tại bệnh viện, bé được gia đình bên nội đón về chăm sóc. Vùng mặt trước đó bị sưng húp, nay dần bình phục. Tuy nhiên, nhiều vết bầm cũ, chi chít toàn thân vẫn còn hằn lại. Đặc biệt, vùng bụng và tay có nhiều chỗ bị chai cứng do bé bị đánh nhiều lần.

Chỉ vào những vết thương trên người, bé N. thuật lại: “Từ ngày dời chỗ ở về phường 4 (TP.Vĩnh Long) sinh sống là con bị mẹ và dì Ngân đánh liên tục, đánh rất nhiều, con không nhớ là mình bị đánh bao nhiêu lần. Ngày nào mẹ và dì Ngân cũng bắt con học thuộc lòng bài kinh, nếu không thuộc sẽ bị đánh.

Mỗi lần bị đánh thì con chỉ biết chịu đựng vì con không biết số điện thoại của cha và ông nội. Có lần, do con học không thuộc kinh thì bị mẹ trói tay rồi dùng cây đánh khắp người nên tối con không ngủ được vì bị đau”.

“Ngoài việc phải học thuộc kinh, mẹ và dì Ngân còn bắt con phải rửa chén và tự giặt đồ của mình. Mỗi lần con mắc lỗi là đều bị mẹ và dì Ngân đánh đập. Giờ con muốn sống với ông bà nội, con không muốn trở về ở với mẹ nữa, con sợ mẹ lắm”, bé N. nói.             

Qua tìm hiểu được biết, sau khi ly hôn, anh Cường đi thêm bước nữa với người vợ sau. Còn chị Đào thì ở vậy và làm nhiều công việc mưu sinh. Gần đây, chị Đào xin vào nhân viên cho một trường mầm non trên địa bàn TP.Vĩnh Long, nhưng giờ đã nghỉ và chuyển sang bán hàng online qua mạng.

Quốc An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI