Người mẹ mất 670 triệu đồng vì muốn con thoát án tử hình

06/09/2018 - 15:58

PNO - Muốn giúp con thoát án tử hình, bà Nơi đã trả 670 triệu đồng chi phí "chạy án" cho Sỹ và Hiền, song bị hai người này chiếm đoạt.

Ngày 6/9, TAND Cấp cao tại TP.HCM bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 10 năm tù đối với Lê Quang Sỹ (53 tuổi, quê Bến Tre) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nguoi me mat 670 trieu dong vi muon con thoat an tu hinh
Lê Quang Sỹ tại tòa

Theo bản án sơ thẩm, bà Nơi có con là Kiều Phước Chiến bị hai cấp tòa sơ và phúc thẩm tuyên án tử hình về tội "Giết người" và "Hủy hoại tài sản". Năm 2013, người phụ nữ được cháu giới thiệu cho Phạm Thanh Hiền (35 tuổi, quê Vĩnh Long) giúp lo việc chạy án với giá 800 triệu đồng.

Hiền sau đó dẫn bà Nơi tới gặp Sỹ để bàn bạc. Tin tưởng, từ tháng 8 đến tháng 12/2013, người phụ nữ đã giao cho Hiền và Sỹ 670 triệu đồng để làm chi phí chạy án. Trong đó, Hiền chiếm đoạt 430 triệu đồng, phần còn lại Sỹ sử dụng tiêu xài cá nhân. Thời gian sau, biết mình bị lừa, bà Nợi đã làm đơn tố cáo ra công an.

Quá trình điều tra, Hiền được giám định có dấu hiệu loạn thần, trầm cảm nặng, không đủ năng lực nhận thức điều khiển hành vi để làm việc với cơ quan pháp luật. Từ đó, tháng 3/2018, TAND tỉnh Vĩnh Long quyết định tạm đình chỉ vụ án, áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với cô này.

Còn Sỹ ngày 3/4 đã bị tòa sơ thẩm tuyên phạt 10 năm tù. Không đồng tình bản án, ông ta làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI