Người dân vẫn được đảm bảo quyền lợi sau vụ 4 cán bộ BHXH Việt Nam bị khởi tố

10/11/2018 - 13:34

PNO - Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam khẳng định, quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT luôn được đảm bảo theo quy định pháp luật.

Sáng 10/11, BHXH Việt Nam có công văn gửi tới cơ quan báo chí liên quan đến vụ nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nguyên tổng giám đốc Lê Bạch Hồng và nguyên tổng giám đốc Nguyễn Huy Ban vừa bị khởi tố do liên quan đến 1.000 tỉ đồng tiền bảo hiểm cho vay không thể thu hồi.

Theo văn bản do Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh ký ngày 9/11, quan điểm của cơ quan này là nghiêm túc chấp hành kết luận của cơ quan có thẩm quyền, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm quy định của pháp luật.

Nguoi dan van duoc dam bao quyen loi sau vu 4 can bo BHXH Viet Nam bi khoi to
Ông Lê Bạch Hồng, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nguyên Tổng giám đốc BHXH Việt Nam

BHXH Việt Nam cho rằng vụ việc xảy ra cách đây 10 năm, các cá nhân có liên quan đều đã bị xử lý kỷ luật, cơ quan chức năng đang thu hồi tài sản thất thoát. Hoạt động của ngành bảo hiểm đang được Quốc hội, Chính phủ và nhiều bộ ngành giám sát, đảm bảo quyền lợi của người tham gia. BHXH khẳng định luôn đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT theo đúng quy định của pháp luật

Như thông tin đã đưa trước đó, ngày 9/11, 4 cựu quan chức của BHXH Việt Nam, trong đó có hai nguyên tổng giám đốc Lê Bạch Hồng và Nguyễn Huy Ban, cùng bị cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam do liên quan đến món nợ khoảng 1.000 tỉ đồng bảo hiểm cho vay không thu hồi được.

Theo đó, ông Nguyễn Huy Ban làm tổng giám đốc cơ quan này và nghỉ hưu năm 2008. Ông Lê Bạch Hồng kế nhiệm chức vụ tổng giám đốc và nghỉ hưu năm 2014. Cả hai ông này đều liên quan đến việc cho Công ty Cho thuê tài chính II (Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn) vay khoảng 1.000 tỷ đồng và hiện công ty phá sản. Khoản công ty này nợ quỹ bảo hiểm mới trả được rất ít, gần như mất khả năng chi trả.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI