Người dân Thủ Thiêm đưa 3 nguyện vọng đến Thủ tướng Chính phủ

08/06/2018 - 12:14

PNO - Sáng 8/6, Trưởng ban tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp và Phó chủ tịch UBND TP.HCM Huỳnh Cách Mạng có buổi làm việc với đại diện các hộ dân Thủ Thiêm về việc thực hiện dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (KĐTMTT).

Trong buổi làm việc tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận 2, ông Lê Văn Lung, đại diện các hộ dân Thủ Thiêm đã đưa 3 nguyện vọng lên Thủ tướng gồm: 

Đề nghị thành lập đoàn Thanh tra liên ngành để thanh tra lại toàn bộ dự án quy hoạch KĐTMTT theo đúng nội dung mà người dân phản ánh; đề nghị trước khi báo cáo kết luận cho Tổng thanh tra thì đoàn thanh tra phải tiếp xúc với người dân để tiếp thu ý kiến, ghi nhận toàn bộ tài liệu, chứng cứ đã cung cấp; hoán đổi những căn hộ đang có quyết định cưỡng chế, đưa những người dân ở đây về nơi ở tốt hơn, nơi ở mới phải có giá trị tương đương nơi ở hiện tại.

Nguoi dan Thu Thiem dua 3 nguyen vong den Thu tuong Chinh phu
Trưởng ban tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp (phải) và Phó chủ tịch UBND TP.HCM Huỳnh Cách Mạng tại buổi tiếp xúc người dân Thủ Thiêm

Ông Lê Văn Lung phát biểu: “Nếu Chính phủ, UBND TP.HCM có thiện chí giải quyết, khắc phục khó khăn cho người dân, chúng tôi sẽ hợp tác vì bà con đã quá khổ rồi. Nhưng hai năm nay, qua bốn - năm kết luận, việc chỉ đạo đến nay vẫn chưa thấy tiến triển.

Chúng tôi yêu cầu Thanh tra Chính phủ hãy tiếp xúc trực tiếp với, lắng nghe chứ đừng ra văn bản chỉ đạo nữa, vì như thế chúng tôi chỉ biết đợi. Đến ngày hôm nay, bà con vẫn chưa nhận được một thông tin gì gọi là chính thức hay quan điểm pháp luật của UBND TP.HCM. Chúng tôi thật sự mong đợi”.

Nguoi dan Thu Thiem dua 3 nguyen vong den Thu tuong Chinh phu
Ông Lê Văn Lung kiến nghị tại buổi làm việc

Lắng nghe ý kiến của ông Lung, ông Nguyễn Hồng Điệp cho biết, dù không có quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành, nhưng những kỳ thanh tra vừa qua thực chất là thanh tra liên ngành.

Ông Điệp phát biểu: “Không một cuộc họp nào về Thủ Thiêm mà không có mặt tôi, các cuộc họp đều rất cầu thị, thận trọng mời luôn các nguyên lãnh đạo đến tham dự. Chúng tôi mong bà con hiểu cho, ở vụ việc này, khi bà con chưa hài lòng, tôi cũng thấy không được trọn vẹn. Chúng tôi đang giải quyết vụ việc rất nhiệt tình.

Chúng tôi biết thời gian quá lâu, bà con cũng rất bức xúc và dồn nén, nhưng mong bà con hợp tác, chia sẻ, ủng hộ chúng tôi trên tinh thần đóng góp, xây dựng. Tôi sẵn sàng tiếp xúc với bà con bất kỳ lúc nào, bất kỳ cuộc gọi nào. Tôi hứa sẽ thông báo cho bà con bằng văn bản, cả bằng điện thoại diễn biến trong suốt quá trình cho đến kết luận vụ việc”.

Bà Nguyễn Thị The – người dân Thủ Thiêm xúc động: "Bao nhiêu năm nay, đã có biết bao lời hứa rằng mọi chuyện sẽ được xem xét, giải quyết. Có thất vọng, có chán nản thì chúng tôi vẫn cố gắng, vẫn giữ niềm tin".

Nguoi dan Thu Thiem dua 3 nguyen vong den Thu tuong Chinh phu
 

Ông Huỳnh Cách Mạng cho biết: “Tôi rất xúc động khi nghe ông Lung chia sẻ về sự khó khăn của lãnh đạo UBND TP.HCM lúc này. Như ông Lung nói, chuyện khởi phát từ hơn 10 năm trước cũng khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Việc rà soát lại những văn bản, những sự việc trước đây đúng là một áp lực lớn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết mình, sẵn sàng cùng suy nghĩ, cùng chia sẻ gặp gỡ bà con.

Liêm chính ở đây không phải lời nói mà bằng hành động, nếu thiếu sót, sẽ phải bổ sung, nếu sai sẽ sửa chữa. 3 tuần trước, 13 tấm bản đồ mà anh Võ Viết Thanh cung cấp đã được chuyển đến Văn phòng Chính phủ”.

Phạm An – Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI