Người dân nườm nượp xuống phố đi bộ đầu tiên ở Huế

29/09/2017 - 22:35

PNO - Vào lúc 20 giờ tối 29/9 tại 3 tuyến đường Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu của TP. Huế, khu phố đi bộ đã chính thức đi vào hoạt động

Thời gian tổ chức sẽ diễn ra vào các ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần, từ 18 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau. Việc tổ chức hoạt động kinh doanh tại khu phố đi bộ ở thành phố Huế cơ bản sẽ giữ nguyên và phát triển các cơ sở kinh doanh loại hình thương mại dịch vụ phục vụ du lịch hiện có.

Cạnh đó sẽ vận động, hỗ trợ các cơ sở có ngành nghề kinh doanh không phù hợp chuyển đổi sang loại hình kinh doanh phục vụ du lịch; vận động các hộ dân, các công ty chưa tổ chức kinh doanh đêm trong tuyến phố tổ chức thêm các loại hình dịch vụ du lịch mới lạ, homestay hấp dẫn.

Nguoi dan nuom nuop xuong pho di bo dau tien o Hue
Khu phố đi bộ đầu tiên phục vụ du khách trong đêm đã chính thức ra đời hứa hẹn trở thành một địa chỉ thu hút đông đảo du khách khi đến cố đô Huế

Trong thời gian phố đi bộ diễn ra, nghiêm cấm việc đậu đỗ xe trên toàn tuyến, khu vực vỉa hè sẽ cho phép các hộ dân sử dụng để kinh doanh, lòng đường được sử dụng để dành cho khách đi bộ kết hợp với việc tổ chức nghệ thuật đường phố, các hoạt động biểu diễn văn hóa văn nghệ.

Nguoi dan nuom nuop xuong pho di bo dau tien o Hue
Ba mẹ con cùng ghi lại hình ảnh kỷ niệm lần đầu tham quan phố đi bộ

Một số khu vực vỉa hè sẽ dành riêng để phục vụ các món ẩm thực đường phố đặc trưng của Huế như chè bắp, cơm hến...

Nguoi dan nuom nuop xuong pho di bo dau tien o Hue
Đặc sản Huế cuốn hút du khách trong ngày đầu tiên đưa vào hoạt động phố đi bộ

Việc xây dựng khu phố đi bộ này nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, mua sắm, giao lưu sinh hoạt văn hóa cộng đồng, khám phá ẩm thực Huế của du khách và người dân địa phương.

Nguoi dan nuom nuop xuong pho di bo dau tien o Hue
Du khách cảm thấy thú vị khi Huế có một địa điểm vui chơi trong đêm

Là một địa phương có nhiều di sản, thắng cảnh đẹp, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang là điểm đến hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, các sản phẩm du lịch phục vụ khách về đêm còn nghèo nàn, đơn điệu.

Vì thế, cùng với việc mở cửa Đại Nội về đêm, khu phố đi bộ Chu Văn An - Phạm Ngũ Lão - Võ Thị Sáu hình thành sẽ bổ sung những sản phẩm du lịch mới, níu chân du khách gần xa.

Nguoi dan nuom nuop xuong pho di bo dau tien o Hue
Trống hội tại lễ khai trương tuyến phố đi bộ

Phố đi bộ là nơi người dân địa phương quen gọi là khu phố Tây gồm các tuyến đường Chu Văn An - Phạm Ngũ Lão - Võ Thị Sáu, thành phố Huế. Đây là nơi tập trung nhiều dịch vụ du lịch như bán quà lưu niệm, ẩm thực, thời trang, lưu trú, giải trí…

Nguoi dan nuom nuop xuong pho di bo dau tien o Hue
Bố con dạo phố đi bộ trong đêm đầu tiên đưa vào hoạt động loại hình du lịch mới này

Tại khu vực này, trung bình mỗi ngày đêm có khoảng 1.400 du khách đến vui chơi. Ngoài ra, rất nhiều cơ sở du lịch tập trung ở đây, với 32 nhà nghỉ và khách sạn, 22 văn phòng của đơn vị lữ hành.

Nguoi dan nuom nuop xuong pho di bo dau tien o Hue
Sôi động tuyến phố đi bộ dành cho du khách tham quan Huế trong những đêm cuối tuần làm phong phú các sản phẩm du lịch Huế

Ngoài ra với xe máy của các hộ dân sống trong tuyến phố Tây trong thời gian tổ chức phố đi bộ, người dân có thể tắt máy xe và dắt bộ xe vào nhà, không được để trên lòng lề đường.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI