Người dân nô nức dâng hương trong ngày giỗ Tổ tại ngôi đền 150 tuổi ở tỉnh cực Nam tổ quốc

25/04/2018 - 18:52

PNO - Hòa cùng không khí của cả nước hướng về Quốc tổ Hùng Vương, ngày 25/4 , UBND huyện Thới Bình (Cà Mau) long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Đền thờ Vua Hùng (ấp Giao Khẩu, xã Tân Phú).

Từ sáng sớm ngày 25/4, hàng ngàn người con của quê hương Cà Mau với đủ mọi tầng lớp, cùng với khách thập phương tề tựu về Đền thờ Vua Hùng để thắp nén hương tri ân, tưởng nhớ về nguồn cội dân tộc.

Em Chu Khánh Linh (học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Văn Nguyễn) cho biết: “Em thật sự rất vui khi được tham dự giỗ Tổ Hùng Vương. Là học sinh, em luôn phấn đấu, trau dồi để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi. Tiếp nối truyền thống hào hùng, bất khuất của dân tộc từ bao đời nay”.

Nguoi dan no nuc dang huong trong ngay gio To tai ngoi den 150 tuoi o tinh cuc Nam to quoc
Hàng nghìn người con Cà Mau thành kính trước giờ dâng hương

Được đến thắp nén hương lên Đền thờ Vua Hùng, như hàng triệu người con đất Việt, cụ bà Tô Thị Lan (77 tuổi, ngụ xã Tân Phú) chia sẻ: “Sáng tôi thức sớm để tranh thủ đến đây đúng giờ để thắp nhang. Sợ tôi mệt nên con cháu tìm cách can ngăn, thuyết phục mãi chúng mới đưa tôi đi”.

Theo cụ bà Lan, là người con đất Việt, cụ bà lúc nào cũng hướng về cội nguồn dân tộc. Vì vậy, trong gia đình, cụ luôn khuyên dạy con cháu cố gắng học tập và làm việc để trở thành người có ích cho quê hương, đất nước.

Nguoi dan no nuc dang huong trong ngay gio To tai ngoi den 150 tuoi o tinh cuc Nam to quoc
Các em học sinh dâng hương tưởng nhớ Vua Hùng

Đền thờ Hùng Vương tại đây đã tồn tại hơn 150 năm nay. Trước đây, đền này được làm bằng cây, lá tạm bợ, qua các cuộc chiến tranh nhiều lần bị tàn phá nhưng vẫn được người dân duy tu, sửa chữa lại để thờ cúng.

“Năm 2006, người dân địa phương đã đứng ra quyên góp, cùng sự giúp sức của các mạnh thường quân và chính quyền địa phương, Đền thờ Hùng Vương được xây dựng đẹp như ngày nay” - một người dân địa phương cho biết.

Nguoi dan no nuc dang huong trong ngay gio To tai ngoi den 150 tuoi o tinh cuc Nam to quoc
Nghi thức dâng hoa

Phát biểu tại lễ Giỗ Tổ, ông Hồ Xuân Việt - Bí thư huyện Thới Bình, kêu gọi, các cán bộ, chiến sỹ và nhân dân địa phương nêu cao tinh đoàn kết, tập trung xây dựng quê hương đất nước phát triển toàn diện. Xứng đáng là con cháu Lạc Hồng.

Ông Trần Văn Thêm, Phó Ban Quản lý Di tích Đền thờ Hùng Vương, cho biết: “Vua Hùng là tổ tiên của mọi người dân Việt Nam. Ông cha chúng tôi từ xa xưa đã ý thức được điều này nên đã lập lên đền thờ tại đây.

“Hằng năm, cứ vào ngày 10/3 Âm lịch, bà con địa phương lại tề tựu làm Lễ giỗ Tổ. Mọi người cùng ôn lại truyền thống cội nguồn thiêng thiêng. Cùng dâng lên các vị Vua Hùng những lễ vật do bà con tự làm ra” - ông Thêm cho biết.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI