Người dân mang xe chặn cầu, phản đối trạm thu phí

19/03/2017 - 18:18

PNO - Cho rằng không sử dụng bất kỳ một mét đường BOT nào nhưng vẫn phải đóng phí, nhiều người dân tiếp tục mang theo hàng chục ôtô cùng băng rôn ra chặn cầu, phản đối.

Ngày 19/3, hàng trăm người dân ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tiếp tục đưa ôtô ra dừng, đỗ đầu cầu Bến Thủy 1 (bắc qua sông Lam, nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh), để gây sức ép sớm miễn, giảm giá phí qua trạm thu phí BOT Bến Thủy.

Nguoi dan mang xe chan cau, phan doi tram thu phi
Trạm thu phí Bến Thủy 1, nơi xảy ra vụ việc

Theo người dân, họ thường xuyên đi qua cầu Bến Thủy mỗi ngày, không hề đi qua bất kỳ một mét đường được đầu tư bằng hình thức BOT nào nhưng vẫn phải gánh phí là hết sức vô lý. Mặc dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp và Ban Giám đốc BOT cầu Bến Thủy nhưng vụ việc không được giải quyết khiến người dân không còn đủ kiên nhẫn chờ.

Nguoi dan mang xe chan cau, phan doi tram thu phi
Người dân mang xe ô tô tập trung trước trạm thu phí để phản đối

Công an huyện Nghi Xuân đã phải cử lực lượng ra giải thích với người dân và yêu cầu người dân không đường đỗ xe gây tắc cầu, đường.

Anh Trần Văn Nam (trú huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bức xúc cho biết, mỗi ngày hai lần lái ôtô 4 chỗ qua thành phố Vinh làm việc, tính ra trung bình mỗi tháng anh mất hơn 2 triệu đồng tiền phí BOT qua cầu Bến Thủy trong khi bản thân anh không chạy trên đoạn đường nào được đầu tư bằng hình thức BOT.

Nguoi dan mang xe chan cau, phan doi tram thu phi
Hàng chục xe ô tô nối đuôi nhau khiến giao thông bị ách tắc

Trước đó,  nhiều ngày đầu tháng 12/2016, cả trăm người dân và nhiều ôtô đã lên chặn cầu Bến Thuỷ 1 và gây sức ép với Trạm thu phí BOT này để yêu cầu cơ quan chức năng giảm giá vé cho họ vì họ không hề đi đường BOT.

Từ ngày 3 đến 12/12/2016, mỗi ngày có khoảng 20-100 ô tô của các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nghi Xuân tụ tập, sử dụng tiền mệnh giá thấp (200, 500, 1.000 đồng…) để trả phí khi qua cầu, nhằm phản đối việc thu phí BOT cầu Bến Thủy 1, gây ách tắc giao thông.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI