Người dân hoang mang vì hiện tượng rung lắc bất thường ở Sài Gòn

12/03/2017 - 08:38

PNO - Hiện tượng rung lắc bất thường không chỉ xảy ra tại khu vực trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 mà nhiều nhà dân gần đó cũng cảm nhận tương tự.

Theo ghi nhận trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), nhiều người dân chia sẻ cảm thấy lo lắng vì trước đó họ liên tục cảm nhận được sự rung lắc của ngôi nhà trong khi không có bất cứ thông báo nào về vụ việc.

Anh Tuấn (32 tuổi, nhà gần giao lộ Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Thị Minh Khai) cho hay, cách đây hơn 2 tuần, anh và gia đình ở trong nhà thì cảm nhận được hiện tượng bất thường. 

Nguoi dan hoang mang vi hien tuong rung lac bat thuong o Sai Gon
Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, nơi xảy ra hiện tượng rung lắc vừa qua.

Theo anh Tuấn, hiện tượng rung lắc diễn ra nhiều đợt trong ngày, mỗi đợt kéo dài 1-2 phút và thường xảy ra vào buổi sáng từ 8h-9h, chiều từ 14h-15h và tối từ 17h-18h. “Gia đình tôi sống ở khu vực nhưng chưa bao giờ thấy điều kì lạ như vậy nên cảm thấy rất lo lắng”, anh Tuấn nói.

Nhà kế bên anh Tuấn, chị Trinh (44 tuổi) cho biết cũng cảm nhận tương tự khi cùng nhân viên làm việc trong phòng khép kín.

Người phụ nữ 44 tuổi cho hay, từ sau tết Nguyên đán đến nay chị và những người khác cảm nhận được khoảng 3 lần rung chuyển.

“Rung chuyển kéo dài từ 1 đến 2 phút. Chỉ có ngồi trong phòng kín mới cảm nhận được”, chị Trinh khẳng định và cho biết đã dò hỏi một số người dân xung quanh và họ cũng cảm nhận tương tự.

Theo chị Trinh mới đây chị đọc báo và có thấy đăng tải thông tin bên phía trưởng tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng bị rung chấn. Từ khi thông tin trên được đăng tải thì chị và một số hộ dân sống liền kề không còn cảm nhận rung lắc nữa.

Nguoi dan hoang mang vi hien tuong rung lac bat thuong o Sai Gon
Người dân cho rằng công trình thi công gần khu vực gây nên hiện tượng rung lắc vừa qua.

 “Tôi nghi ngờ công trình xây dựng đang thi công phía sau lưng nhà gây ra. Có thể, trong quá trình họ đào móng, máy móc hoạt động nên gây ra hiện tượng rung lắc trên”, chị Trinh cho biết và mong muốn các cơ quan chuyên môn sớm làm rõ nguyên nhân để người dân được an tâm.

Theo các phụ huynh có con học tại trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, phía nhà trường đã có thông báo gửi đến gia đình các học sinh về hiện tượng rung lắc bất thường thời gian vừa qua. Theo đó, nhà trường khẳng định sự việc không ảnh hưởng đến an toàn của các em học sinh và nhà trường đang kiến nghị các lực lượng chức năng làm rõ vụ việc.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI