Người dân Đà Nẵng tiếp tục vây nhà máy thép Dana Ý trong đêm vì ô nhiễm

27/02/2018 - 07:49

PNO - Tối 26/2, hàng trăm người đã kéo đến Công ty cổ phần Thép Dana Ý (thuộc xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) để phản ứng việc sản xuất thép gây ô nhiễm môi trường.

Theo người dân, họ bao vây nhà máy vì đơn vị này gây ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống. Bên cạnh đó nhiều người bức xúc vì chính quyền Đà Nẵng chậm trễ trong việc di dời các hộ dân bị ảnh hưởng do nhà máy thép gây ra.

“Chúng tôi kéo đến để yêu cầu người đại diện của công ty ra nói chuyện với dân nhưng không một ai xuất hiện. Từ khi có nhà máy thép này nước sinh hoạt của dân chuyển thành màu vàng, không ai sống nổi, mức độ ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng”, anh Ngô Văn Chính, trú thôn Vân Dương 2 (xã Hòa Liên) bức xúc.

Nguoi dan Da Nang tiep tuc vay nha may thep Dana Y trong dem vi o nhiem
Người dân bao vây nhà máy phản đối ô nhiễm

Ông Mai Xuân Thọ - Trưởng ban công tác mặt trận thôn Vân Dương 2 (xã Hòa Liên), cho biết người dân hiện nay đang rất bức xúc vì ô nhiễm môi trường. “Trước đó, thành phố hứa cuối năm 2017 sẽ giải tỏa 50% số hộ dân đi khỏi nhà máy và năm 2018 sẽ giải tỏa dứt điểm nhưng đến bây giờ công việc chưa đâu vào đâu.

Chúng tôi mong muốn chính quyền thành phố sẽ đối thoại toàn dân ở hội trường thôn để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của mọi người”, ông Thọ cho biết.

Ông Đặng Thương, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết mới nắm được thông tin người dân kéo đến nhà máy. 

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI