Menu

Người dân có thể phản ánh sự cố giao thông tết qua hotline, Viber, Zalo

15:06 22/01/2019

pno
Thông tin liên quan tới sự cố hạ tầng, an toàn giao thông, người dân có thể liên hệ số điện thoại 0388.247.247 bằng các hình thức điện thoại, tin nhắn SMS, Viber, Zalo.

Ngày 22/1, ông Trần Quang Lâm - Phó giám đốc điều hành Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM - đã công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và phản hồi 24/24g các thông tin về sự cố hạ tầng, vận tải hành khách và an toàn giao thông trong thời gian phục vụ tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội Xuân 2019.

Theo ông Lâm, người dân có thể phản ánh thông tin mua giá vé không đúng niêm yết, phương tiện không đảm bảo an toàn… qua đường dây nóng của Thanh tra Sở GTVT 028.3830.0701 hoặc 0913880906.

Về các thông tin liên quan tới sự cố hạ tầng, an toàn giao thông, người dân có thể liên hệ số điện thoại 0388.247.247 do Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn là đầu mối tiếp nhận bằng các hình thức điện thoại, tin nhắn SMS, Viber, Zalo.

Nguoi dan co the phan anh su co giao thong tet qua hotline, Viber, Zalo
Ảnh minh hoạ

“Thành phố bảo đảm huy động đầy đủ các phương tiện xe khách đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp tết Nguyên đán 2019, không để xảy ra tình trạng không có xe phục vụ tại các bến xe khách đưa người dân về quê ăn tết và xử nghiêm các doanh nghiệp vận tải hành khách chèn ép giá, lợi dụng tăng giá không đúng quy định”, ông Lâm khẳng định về vận tải hành khách dịp tết 2019.

Tính đến ngày 14/1, Sở GTVT đã tiếp nhận 27/53 hồ sơ kê khai tăng giá cước do quay đầu xe không có khách trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Các đơn vị thực hiện kê khai các khoản chi phí tăng như nhiên liệu, nhân công trực tiếp, phí cầu đường, bến bãi… với mức tăng giá tối đa từ 13-58% và thời gian áp dụng tăng giá thực hiện theo kế hoạch của các bến xe.

Ngoài ra, Thanh tra Sở GTVT phối hợp với cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố. Tình trạng xe khách chở quá số người quy định, lắp thêm ghế, giường để “nhồi nhét” khách hoặc tháo bớt giường, ghế để vận chuyển hàng hóa… sẽ được xử lý.

Hoạt động thanh tra chuyên ngành tại các nhà ga (sân bay Tân Sơn Nhất, ga Sài Gòn), bến xe khách liên tỉnh (bến xe miền Đông, bến xe miền Tây, bến xe An Sương, bến xe Ngã tư Ga) được chú trọng nhằm xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định về điều kiện an toàn, tiêu chuẩn kỹ thuật và người điều khiển phương tiện trước khi xuất bến. Phát hiện và có biện pháp ngăn chặn việc vận chuyển hàng cháy nổ, hàng giả, hàng lậu… Hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, vi phạm trong kinh doanh vận tải bằng xe ô tô được xử lý nghiêm.

Trước đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cũng đã triển khai kế hoạch tăng cường xe tại các bến xe và tăng, giảm chuyến trên một số tuyến xe buýt phục vụ tết Nguyên đán 2019.

Cụ thể, Trung tâm dự kiến tăng cường khoảng 10 xe buýt từ 30 ghế trở lên để giải tỏa khách ở Bến xe Miền Tây và các bến xe liên tỉnh khác khi cần thiết. Dự kiến tăng 216 chuyến trên 1 tuyến xe buýt không trợ giá, giảm 76.469 chuyến trên 100 tuyến xe buýt có trợ giá và 11 tuyến xe buýt không trợ giá.

Theo Trung tâm, số lượng chuyến tăng, giảm phụ thuộc vào nhu cầu đi lại của người dân; do công nhân, học sinh, sinh viên nghỉ tết nhiều nên phải giảm số chuyến và ngưng hoạt động 9 tuyến…

B.T.N.