Người dân bức xúc vì hàng giả tràn lan

05/06/2017 - 10:33

PNO - Trên thị trường TP.HCM tình trạng hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn còn tồn tại gây bức xúc trong người dân và DN.

Tại chương trình lắng nghe và trao đổi tháng 6 với chủ đề “Cải cách hành chính trong kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm đối với lĩnh vực quản lý thị trường (QLTT)” trên địa bàn TP do HĐND TP.HCM phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM Nguyễn Băng Tâm cho rằng, thời gian qua lực lượng QLTT TP đã tiến hành kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp vi phạm về sản xuất, kinh doanh buôn bán hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Tuy nhiên, trên thị trường tình trạng hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn còn tồn tại gây bức xúc trong người dân và DN.

Nguoi dan buc xuc vi hang gia tran lan
Các mặt hàng giả, kém chất lượng được cơ quan chức năng tiêu hủy. Ảnh: TTXVN.

Ông Tâm đề nghị đề nghị lực lượng QLTT TP phối hợp với người dân, cơ quan chuyên môn tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng kinh doanh hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng.

“Hiệp hội sẽ vận động DN sản xuất, kinh doanh tích cực phối hợp với lực lượng QLTT trong việc phát hiện và xử lý các đối tượng kinh doanh hàng giả; công khai danh sách các tổ chức, cá nhân vi phạm để xã hội giám sát”– ông Tâm nói.

Ông Phan Hoàn Kiếm, Chi cục trưởng Chi cục QLTT TP cho biết trong những tháng đầu năm 2017, lực lượng QLTT đã kiểm tra 6.700 vụ, trong đó kiểm tra chuyên ngành hơn 1.300 vụ, chủ yếu là các mặt hàng vi phạm về sở hữu trí tuệ, hàng cấm, đã xử lý vi phạm hành chính nộp ngân sách hơn 60 tỷ đồng.

Ông Kiếm cho biết, thời gian tới, lực lượng QLTT TP kiên quyết xử lý tình trạng kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng; cũng như sẵn sàng tiếp thu ý kiến của người dân, cơ sở kinh doanh trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đạt hiệu quả. Bên cạnh đó, cơ quan này cũng sẽ giải quyết nhanh các thủ tục hành chính theo quy định nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho DN sản xuất, kinh doanh.

Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải cho rằng, thủ tục hành chính về kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về QLTT vẫn còn bất cập trong cơ chế quản lý, chính sách, pháp luật, gây khó khăn cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, lo lắng của người tiêu dùng.

Ông Hải đề nghị trong thời gian tới, lực lượng QLTT cần tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo và tổ chức công tác cải cách hành chính trong quản lý, kiểm tra, kiểm soát và xử lý hành vi vi phạm trên lĩnh vực thị trường.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng nhận định: công tác QLTT vẫn còn không ít khuyết điểm; đây không chỉ là trách nhiệm của lực lượng QLTT mà còn có trách nhiệm chỉ đạo của UBND TP.

Theo ông Mạng, UBND TP ghi nhận các mặt yếu kém trong công tác QLTT thời gian qua nhằm đề ra phương thức chỉ đạo để ngành QLTT hoạt động tốt nhất như: áp dụng CNTT, tăng cường công tác phối hợp các lực lượng chức năng về kiểm tra, kiểm soát thị trường.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI