Người cha tước dao từ tay kẻ giật cô hồn đang đâm cổ con mình

28/08/2018 - 20:03

PNO - Thấy đối tượng giật cô hồn dùng dao đâm vào cổ con trai mình là T.H.S (13 tuổi), ông T.V.M lao tới kịp tước lấy con dao.

Ông T.V.M. (58 tuổi, ở quận 10) kể, trưa 16 âm lịch (26/8), cả nhà ông chuẩn bị dọn đồ cúng, có rất nhiều người đứng phía ngoài để chờ giật cô hồn. Khi đồ cúng chưa kịp dọn lên, một nhóm khoảng 10 thiếu niên đạp xe đến trước nhà ông, ập vào định lấy đồ cúng.

Ông M. nói với nhóm thiếu niên ra ngoài chờ, ông thắp nhang xong rồi hẵng lấy. “Chưa kịp nói hết câu, mấy đứa nhỏ đã hất đổ mâm cúng trên tay tôi, đập phá, đạp bể hết đồ cúng, miệng chửi thề, nói tục. Thấy vậy, con trai tôi đến can ngăn và đuổi chúng đi". 

Nguoi cha tuoc dao tu tay ke giat co hon dang dam co con minh
Ông M. đang chăm sóc con trai tại bệnh viện.

Bọn trẻ bị la nên quay đi, nhưng bất ngờ một trẻ trong nhóm là Tạ Vĩnh Phong, 13 tuổi, rút dao bấm, đâm vào cổ em T.H.S. "Nó định đâm tiếp nhưng tôi chụp được tay, tước con dao. Tay tôi chỉ bị thương nhẹ, nhưng con trai thì nguy kịch. Nếu không tước được dao, con trai tôi sẽ tiếp tục bị đâm và có thể tử vong”, ông M. uất ức kể.

Theo ông M., năm nào nhà ông cũng dọn mâm cúng cô hồn đơn giản như bao nhà khác như: trái cây, bánh snack, mía, giấy tiền vàng bạc, chứ không có gì đắt giá. Mọi năm đều có người đến chờ giật đồ cúng, đa phần là người quen trong xóm, ai cũng đợi cúng xong mới chia phần. 

“Năm nay, tôi không biết những thiếu niên này ở đâu, chỉ biết nhóm khoảng 10 người, có cả trai lẫn gái, đứa nào cũng hung hăng. Con trai tôi khẳng định không quen biết chúng, trước đó không có hiềm khích gì, chỉ thấy chúng đập đồ cúng nên ngăn cản, tranh cãi”, ông M. nói.

Nguoi cha tuoc dao tu tay ke giat co hon dang dam co con minh
Hiện S. phải tiếp tục phẫu thuật để xử lý vết thương.

Công an Quận 10, TP.HCM đang tạm giam đối tượng Tạ Vĩnh Phong để làm rõ sự việc.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1, tuy bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) đã khâu khí quản, mở dạ dày nuôi ăn nhưng đến nay sức khỏe của em T.H.S. vẫn chưa thể đánh giá hết được, máu vẫn rỉ ở vết thương.

Bệnh nhi được cho thuốc an thần để ngủ, thở máy chờ khí quản hồi phục. Các bác sĩ đang hội chẩn để chuẩn bị phẫu thuật tiếp cho S.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI