Người bán báo trả lại của rơi cho người bán vé số

29/08/2018 - 15:00

PNO - Sáng sớm 28/8, ông Bùi Đình Hà (66 tuổi, ngụ tại số 9/1 đường Số 4, cư xá Đô Thành, P.4, Q.3, TP.HCM) tìm đến tòa soạn Báo Phụ Nữ TP.HCM để nhờ tìm giúp chủ nhân của túi đồ mà ông tình cờ nhặt được ngoài đường.

Tại nhà ông Hà, trước sự chứng kiến của phóng viên và hàng xóm, bên trong túi xốp màu xanh là một chiếc bóp nữ màu đỏ có tấm hộ chiếu mang tên Huỳnh Thị Thúy Diễm, sinh năm 1969, cấp ngày 19/6/2012, có giá trị đến năm 2022 và một sổ hộ khẩu, trong đó chị Diễm là vợ của chủ hộ. 

Nguoi ban bao tra lai cua roi cho nguoi ban ve so
Ông Bùi Đình Hà vui mừng trả lại của rơi

Bên trong bóp có 2 sợi dây chuyền và 1 đôi bông tai bằng vàng, 2 giấy đăng ký xe mô tô, 900.000 đồng và một ít USD cùng nhiều thẻ tín dụng, chứng từ ngân hàng, giấy tờ tùy thân khác.

Ông Hà cho biết, khoảng 19g ngày 27/8, khi dọn dẹp sạp báo tại khu vực gần ngã tư Bà Hạt - Nguyễn Tri Phương, Q.10, TP.HCM để chuẩn bị về nhà, ông tình cờ đạp trúng túi đồ trên. Tưởng là túi rác, ông lấy chân hất vào lề đường thì thấy có các giấy tờ quan trọng văng ra nên ông đã nhặt đem về.

Do không vợ con, bản thân bệnh tật, phải đi phụ việc tại sạp sách báo sống qua ngày, không có phương tiện liên lạc nên ông Hà tìm đến nơi tin cậy để tìm cách trả lại cho khổ chủ. Được người quen mách nước, ông Hà liền tìm đến Báo Phụ Nữ TP.HCM.

Chúng tôi đã liên hệ với chị Huỳnh Thị Thúy Diễm qua số điện thoại di động ghi trên giấy nộp tiền vào ngân hàng. Chị Diễm cho biết, mình bán vé số tại khu vực Q.10, mất ăn mất ngủ suốt đêm vì tưởng đã làm mất toàn bộ giấy tờ quan trọng của bản thân và gia đình. 

Cùng ngày, ông Hà đã trao trả lại toàn bộ tài sản cho chị Diễm trong niềm xúc động của chị và những người chứng kiến.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI