Ngư dân may mắn lần 2 bắt được cá hô 'khủng', bán được 90 triệu đồng

28/04/2017 - 14:14

PNO - Ngày 28/4, anh Trần Minh Dũng (37 tuổi, ngụ phường Long Phước, quận 9, TP.HCM) cho biết vừa bắt được con cá hô “khủng”. Đây là lần thứ 2 anh Dũng bắt được loại cá quý hiếm này.

Chủ nhân con cá hô chia sẻ, khi thu lưới ở khu vực cù lao Đại Phước (thuộc xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) vào sáng nay, anh Dũng phát hiện có cá lớn dính lưới.

Ngu dan may man lan 2 bat duoc ca ho 'khung', ban duoc 90 trieu dong
Con cá hô được ngư dân bắt được trên sông Đồng Nai.

Do con cá vùng vẫy rất mạnh khiến nước văng tung tóe khắp nơi nên anh chèo thuyền tới thật nhanh rồi nhảy xuống nước giữ lấy "quái vật", đề phòng con cá thoát được.

“Nhiều đoạn lưới đã bị rách do con cá quá mạnh. Con cá liên tục vùng vẫy để cố tìm cách thoát ra ngoài. Tôi đã từng bắt được con cá lớn gấp đôi con cá này nhưng tôi cảm giác rất run và hồi hộp”, anh Dũng chia sẻ.

Theo ngư dân 37 tuổi, phải mất gần 20 phút anh mới tóm gọn được con cá rồi phóng ghe vào bờ. Khi bình tĩnh đưa cá lên, người ngư dân vui mừng khi biết mình bắt được cá hô quý hiếm.

Ngu dan may man lan 2 bat duoc ca ho 'khung', ban duoc 90 trieu dong
Con cá quý hiếm này nặng 60 kg và dài hơn 1m.

Hay tin anh Dũng bắt được cá hô, nhiều người dân địa phương tận mắt thấy cá khủng. Cá hô sa lưới nặng gần 60kg, dài hơn 1m và được “đại gia” mua với giá 90 triệu đồng.

Đây là lần thứ 2 anh Dũng giăng lưới bắt được cá hô quý hiếm. Trước đó, vào tháng 10/2014, trong lúc giăng lưới trên nhánh sông Đồng Nai (phía bờ quận 9) ngư dân này cũng bắt được cá hô nặng 128 kg, bán với giá 130 triệu đồng.

Cá hô là loài có kích thước lớn nhất trong họ cá chép, thường sinh sống ở những sông lớn như Mê Kông nhưng chúng có thể bơi vào những kênh, rạch, sông nhỏ để kiếm thức ăn trong một số thời điểm. Loài cá này đang bên bờ tuyệt chủng vì bị đánh bắt.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI