Ngoài vụ 'đại gia' xăng dầu Trịnh Sướng: Phát hiện nhiều thủ đoạn pha chế xăng dầu tinh vi

11/06/2019 - 16:51

PNO - Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh nhận định tình trạng pha chế xăng dầu trái phép ngày càng phức tạp, tinh vi. Có những cơ sở lắp ngăn chứa dung môi bí mật trong các xi téc chứa xăng để gian lận…

Chiều 11/6, trao đổi với báo chí liên quan tới vụ việc “đại gia” Trịnh Sướng sản xuất, pha chế xăng dầu giả tại Đắk Nông, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Tiêu chuẩn, Đo lường, Chất lượng (Bộ KH-CN) cho biết Bộ này đang tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan công an  để tiếp tục đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về xăng dầu.

Đặc biệt, Bộ KH-CN kiến nghị xem xét xử lý hình sự đối với các hành vi có dấu hiệu tội phạm.

Cũng từ vụ việc gây rung động dư luận trên, Bộ KH-CN đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố để chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất khi có thông tin, nghi ngờ có dấu hiệu vi phạm về chất lượng xăng dầu, tiến hành lấy mẫu thử nghiệm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoai vu 'dai gia' xang dau Trinh Suong: Phat hien nhieu thu doan pha che xang dau tinh vi
Kho xăng dầu giả của "đại gia" Trịnh Sướng

Văn bản cũng lưu ý tập trung lấy mẫu tại các điểm là bể chứa xăng dầu để tăng khả năng phát hiện gian lận về chất lượng.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Tiêu chuẩn, Đo lường, Chất lượng cũng nhận định, tình trạng pha chế xăng dầu trái phép có nhiều diễn biến phức tạp, thủ đoạn ngày càng tinh vi. “Qua công tác thanh tra, kiểm tra, các Sở KH-CN cùng các sở, ngành khác cũng đã phát hiện một số thủ đoạn hết sức tinh vi trong việc gian lận về xăng dầu, như việc sẵn có các ngăn chứa dung môi được lắp đặt bí mật trong các xi téc chứa xăng”

Kết quả năm 2018, theo thông tin từ Bộ KH-CN,  đã phát hiện nhiều tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm về đo lường, chất lượng xăng dầu, các địa phương đã xử phạt với số tiền gần 6,7 tỷ đồng và áp dụng các biện pháp xử phạt bổ sung, khắc phục hậu quả.

Ngoai vu 'dai gia' xang dau Trinh Suong: Phat hien nhieu thu doan pha che xang dau tinh vi
Ông Nguyễn Hoàng Linh cho biết Bộ KHCN đang kiến nghị xem xét xử lý hình sự đối với các hành vi có dấu hiệu tội phạm trong vụ đại gia xăng dầu Trịnh Sướng

Trước đó, như Phunuonline (Báo Phụ Nữ TP.HCM) đưa tin, Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện một đường dây sản xuất xăng giả trên địa bàn tỉnh và một số địa phương với thủ đoạn vô cùng tinh vi. 

Ngày 13/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, tiếp đó ra quyết định khởi tố 9 bị can về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả”, ra lệnh bắt tạm giam 8 bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú 1 bị can. 

Liên quan đến vụ án, vào tối 31/5, Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp cùng lực lượng từ Bộ Công an tổ chức khám xét kho xăng dầu của Công ty TNHH Mỹ Hưng do ông Trịnh Sướng làm chủ.

Được biết, lệnh khám được triển khai từ tối 30/5, song khi đọc lệnh khám xét, ông Sướng bị tăng huyết áp và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng.

Trước đó, vào năm 2015, một trong những công ty thuộc hệ thống xăng dầu của ông Trịnh Sướng bị phạt 50 triệu đồng về hành vi "mua bán xăng dầu với các đối tượng ngoài hệ thống phân phối".

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI