Vợ mất tích bí ẩn ở Trung Quốc, chồng phải bỏ việc, về nước cầu cứu công an

22/07/2019 - 09:22

PNO - Sau hơn 2 tháng trời nỗ lực tìm kiếm người vợ mất tích bí ẩn ở Trung Quốc, anh Lợi nghi vợ mình bị bắt cóc nên trở về nước cầu cứu lực lượng chức năng.

Ngày 22/7, ông Nguyễn Văn Duẩn - Trưởng Công an xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn ,tỉnh Nghệ An - cho hay, đã tiếp nhận trình báo về việc chị Nguyễn Thị Hoài (21 tuổi, trú ại xã Nam Lộc) mất tích nhiều tháng qua khi đang làm việc ở Trung Quốc.

Theo trình báo của anh Nguyễn Công Lợi (24 tuổi, chồng chị Hoài), tháng 4/2019,  vợ chồng anh được một người quen giới thiệu sang Trung Quốc làm việc. Công việc ở nhà bấp bênh, vợ chồng trẻ này quyết định vượt biên sang Trung Quốc, vào làm tại một xưởng sản xuất dép ở tỉnh Quảng Đông.

Vo mat tich bi an o Trung Quoc, chong phai bo viec, ve nuoc cau cuu cong an
Chị Nguyễn Thị Hoài

Tối 2/5, sau khi ăn cơm, chị Hoài được một người bạn cùng phòng rủ đi ra ngoài chơi và mua đồ ăn đêm. Mãi đến khuya, không thấy vợ về nhà, anh Lợi gọi điện thoại cho vợ nhưng không được nên vội đi tìm.

Sau nhiều ngày tìm kiếm mà không có kết quả, anh Lợi đã đến cơ quan công an tại Trung Quốc để trình báo sự việc.

“Tôi sợ vợ mình đã bị người xấu bắt cóc chứ không phải bị công an bắt do lao động chui. Nếu bị bắt, diễn biến sẽ khác” - anh Lợi nói và cho biết, sau cả tháng trời lang thang tìm kiếm vợ trong vô vọng, anh đành phải về nước trình báo công an Việt Nam, nhờ giúp đỡ.

Lãnh đạo Công an xã Nam Lộc cho hay, do sự việc vượt quá thẩm quyền nên công an xã này đã hướng dẫn gia đình hoàn tất các thủ tục để gửi đơn lên các cấp cao hơn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI