Nghi vấn nam sinh lớp 8 treo cổ tự tử sau khi bị công an xã tạm giữ xe

05/04/2018 - 18:29

PNO - Sau khi bị công an xã tạm giữ xe máy vì vi phạm giao thông, một học sinh lớp 8 đã treo cổ tự tử dẫn đến tử vong.

Chiều 5/4, ông Lê Anh Hùng – Chủ tịch UBND xã Ea Hiu (huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một học sinh lớp 8 treo cổ tự tử.

Nạn nhân là Hồ Sâm Đà (SN 2004, người dân tộc Vân Kiều, học sinh lớp 8 trường THCS Ea Hiu, xã Ea Hiu) là con của ông Hồ Sâm Chương (SN 1967) và bà Hồ Thị Yên (SN 1978, ngụ thôn Ralu, xã Ea Hiu).

Ông Chương cho biết, vào khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, cháu Đà lấy xe máy của người anh trai chở chị dâu ra đón xe buýt lên TP.Buôn Ma Thuột.

Nghi van nam sinh lop 8 treo co tu tu sau khi bi cong an xa tam giu xe
Ông Hồ Sâm Chương nói về việc phát hiện con trai treo cổ tự tử.

Khi về đến ngã tư cách nhà khoảng 500m, Đà bị lực lượng công an xã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Theo thông tin từ lãnh đạo UBND xã Ea Hiu, do Đà không đủ tuổi điều khiển xe gắn máy và không đội nón bảo hiểm nên lực lượng công an xã đã lập biên bản tạm giữ xe gắn máy.

Nhiều nhân chứng cho biết, sau đó, cháu Đà đi bộ về nhà. Cho đến khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, bà Yên đi về thì phát hiện cháu Đà treo cổ tự tử trên cây cà phê sau nhà dẫn đến tử vong. Ông Chương cho hay: “Có thể, cháu Đà lo sợ bị cha mẹ la mắng vì bị tạm giữ xe nên đã treo cổ tự tử”.

Ông Lê Anh Hùng xác nhận, sáng 5/4, có tiến hành tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông. Qua đó, lực lượng công an xã đã phát hiện 3 chiếc xe máy do học sinh điều khiển, trong đó có xe của Đà vi phạm nên chặn lại để xử lý.

“Theo báo cáo của công an xã thì cháu Đà điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm và không có chưa đủ đuổi điều khiển xe máy. Sau khi dừng xe, cháu Đà đã để xe đó đi về” – ông Hùng nói.

Nghi van nam sinh lop 8 treo co tu tu sau khi bi cong an xa tam giu xe
Người thân đau đớn trước cái chết của cháu Đà.

Liên quan đến vấn đề này, một lãnh đạo Công an huyện Krông Pắk, cho biết sau khi xảy ra vụ việc công an huyện đã xuống xem xét hiện trường và đề nghị mổ tử thi nhưng gia đình không đồng ý.

Cũng theo vị lãnh đạo công an này, thực hiện Nghị định số 27 của Chính phủ quy định lực lượng công an xã được tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường liên thôn, liên xã thuộc địa bàn mình quản lý để xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông như: điều khiển xe mô tô, gắn máy không đội mũ bảo hiểm, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện theo quy định của pháp luật…

Tại xã Ea Hiu lực lượng công an xã đã thực hiện theo kế hoạch đã được Chủ tịch UBND xã đã phê duyệt. Do đó, việc công an xã chặn xe của Đà do cháu không đội mũ bảo hiểm và chưa đủ tuổi là đúng.

“Xảy ra vụ việc không ai mong muốn, chúng tôi cũng đã tham mưu cho cấp ủy, trường học động viên, hỗ trợ gia đình lo hậu sự” – vị lãnh đạo công an xã thông tin.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI