Nghi phạm xông vào trường đâm 5 học sinh ở Thanh Hóa âm tính với ma túy

03/05/2019 - 20:38

PNO - Qua kiểm tra nhanh, lực lượng chức năng xác định nghi phạm xông vào trường học đâm cô giáo cùng 5 học sinh thương vong ở Thanh Hóa âm tính với ma túy.

Tối 3/5, thông tin từ Công an Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Mãnh Chiểu Minh (25 tuổi, trú xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa). Minh được xác định là thủ phạm lẻn vào Trường tiểu học Đồng Lương (huyện Lang Chánh) đâm 5 học sinh thương vong.

Theo cơ quan công an, khoảng 9g sáng cùng ngày, Minh đi xe máy vào Trường tiểu học Đồng Lương gửi xe rồi đi bộ lên tầng 2 ở dãy phòng học. Tại đây, nam thanh niên 25 tuổi này bất ngờ rút dao nhọn đâm nhiều nhát vào em Lê Hữu Phước (học sinh lớp 5A) và đâm bị thương cô giáo chủ nhiệm Trần Thị Thanh.

Nghi pham xong vao truong dam 5 hoc sinh o Thanh Hoa am tinh voi ma tuy
Lãnh đạo Công an Thanh Hóa thăm hỏi các em học sinh bị thương. Ảnh Công an Thanh Hóa cung cấp

Chưa dừng lại ở đó, Minh đi xuống sân trường và tiếp tục đâm bị thương 4 học sinh khác đang chơi ở sân trường. Gây án xong, Minh bỏ trốn khỏi hiện trường. Hơn 1 giờ sau thì bị bắt giữ khi đang lẩn trốn cách hiện trường chừng 3km.

Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Lang Chánh cấp cứu, nhưng em Lê Hữu Phước đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc, cô Trần Thị Thanh (41 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A) cho biết: "Thời điểm xảy ra sự việc tôi đang đứng ở gần cửa lớp học. Khi phát hiện người đàn ông lạ mặt lao vào lớp đâm Phước, tôi Thanh chạy đến túm lấy cổ áo người này kéo ra để cứu học sinh của mình song bị hắn đẩy ngã xuống nền nhà".

Nghi pham xong vao truong dam 5 hoc sinh o Thanh Hoa am tinh voi ma tuy
Đỗ Mãnh Chiểu Minh cùng hung khí gây án.

Khi đứng dậy thì Phước đã gục trên bàn. Nữ giáo viên này vội bế học trò của mình chạy xuống sân trường gọi đồng nghiệp tới ứng cứu, đưa đi cấp cứu. Tới khi đến bệnh viện, cô Thanh mới biết mình bị thương ở tay.

Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy Minh âm tính với các chất ma túy.

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Lang Chánh, cho biết khi nhập viện, em Lê Thị Diệp Tuyền (học sinh lớp 3B) bị một vết đứt ở vùng cổ; em Phạm Đức Huynh (lớp 4B) bị đâm thấu phổi bên phải và một số vết thương khác trên người; em Lê Minh Triệu (lớp 4A) bị vết thương bên thái dương phải và đứt vành tai phải và em Lê Văn Đồng (lớp 5B) bị vết thương phần mềm ở cổ.

Hiện sức khỏe của các em đã ổn định, không ảnh hưởng đến tính mạng. Riêng trường hợp bị nặng nhất là em Huynh đã chuyển lên Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Lặc để điều trị.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI