Nghi nạn nhân vụ cháy gần BV Nhi Trung ương là bố mẹ của bệnh nhi 2 tháng tuổi

22/09/2018 - 12:25

PNO - Sau khi vụ cháy xảy ra, BV Nhi Trung ương cho biết không liên lạc được với hai vợ chồng có con 2 tháng tuổi đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu của BV.

Chiều tối qua 21/9, khi thu dọn đồ đạc tại khu nhà trọ bị cháy ở gần cổng Bệnh viện Nhi Trung ương (Đê La Thành, Hà Nội), người dân phát hiện thi thể người bị nạn và lập tức báo cho cơ quan chức năng.

Tối cùng ngày, Công an quận Ba Đình phối hợp với các cơ quan liên quan đưa hai nạn nhân ra ngoài. Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đưa thi thể đến nhà tang lễ để tiến hành các thủ tục pháp y, giám định.

Nghi nan nhan vu chay gan BV Nhi Trung uong la bo me cua benh nhi 2 thang tuoi
Lực lượng chức năng đưa thi thể của hai nạn nhân xấu số ra khỏi khu nhà trọ vào đêm 21/9

Ngay sau khi vụ cháy diễn ra, BV Nhi Trung ương đã rà soát toàn bộ bệnh nhi và người thân chăm sóc. Trong bốn ngày qua, một bệnh nhi điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu của BV không có người thân đến chăm sóc. Thông tin từ BV cho hay, bệnh nhi này hai tháng tuổi, nhập viện do bị viêm phổi nặng, suy hô hấp nên phải điều trị cách ly tại khoa Hồi sức cấp cứu. Theo một nguồn tin khác của Báo Phụ Nữ, gia đình này ở Phú Thọ.

Do cách ly nên bố mẹ của bé không thường xuyên có mặt ở BV mà theo quy định chỉ được thăm nom trẻ theo giờ. Phía BV đã liên lạc với bố mẹ của bệnh nhi và người thân ở quê nhưng chưa được. 

“Tuy nhiên, đây cũng mới chỉ là thông tin nghi vấn. Bố mẹ của bệnh nhi này có phải là nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy hay không cần đợi thêm kết luận của cơ quan chức năng”, đại diện của BV Nhi chia sẻ.

Nghi nan nhan vu chay gan BV Nhi Trung uong la bo me cua benh nhi 2 thang tuoi
Lực lượng chức năng không phát hiện thi thể trong đám cháy sớm hơn

Trước đó, như Báo Phụ Nữ đã đưa tin, khoảng 18g ngày 17/9, đám cháy dữ dội bùng phát tại xóm trọ nghèo gần BV Nhi Trung ương. Sau khi đám cháy được dập tắt, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực cháy nhưng không phát hiện được thi thể của nạn nhân cho đến ngày 21/9. 

Tại cuộc họp giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội ngày 18/9, UBND thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan báo cáo có 19 ngôi nhà bị cháy, 99 nhân khẩu bị ảnh hưởng nhưng không thiệt hại về người.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI