Nghi can trộm 200 cây vàng bị bắt dù đã phẫu thuật thay đổi gương mặt

07/12/2019 - 10:13

PNO - Khoảng 0g sáng nay 7/12, sau gần một tháng truy xét, Công an tỉnh Bình Thuận đã ập vào một khách sạn ở Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh bắt giữ kẻ trộm 200 cây vàng của tiệm vàng Hồng Bền (Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận).

Trước đó, qua các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát hình sự đã nắm được một số thông tin và biết được nghi can đang lẩn trốn ở TP.Hà Nội. Một tổ công tác đặc biệt được lệnh ra Hà Nội để tiếp cận mục tiêu, tuy nhiên nghi can rất cảnh giác, luôn thay đổi nơi ẩn náu, gây khó khăn cho các trinh sát.

Với sự giúp đỡ của Công an TP.Hà Nội và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Tổ công tác của Công an Bình Thuận đã bắt được nghi can tại một nhà nghỉ.

Nghi can bị bắt là Trần Nguyên Lâm (29 tuổi, ngụ thôn Thống Nhất, xã Đăk Nhau, huyện Bù Đăng, Bình Phước).

Nghi can trom 200 cay vang bi bat du da phau thuat thay doi guong mat
Tên trộm bị bắt. Ảnh: Phương Nam

Để qua mắt được lực lượng chức năng, trong quá trình lẩn trốn Lâm đã sử dụng chứng minh nhân dân giả mang tên Lê Bảo Nguyên (ngụ xã Thanh Sơn; huyện Tân Phủ, tỉnh Đồng Nai).

Lâm thường xuyên có mặt tại các tụ điểm như quán bar, các nhà nghỉ, khách sạn vào khoảng thời gian từ 0h đến 8g mỗi ngày. Để qua mặt lực lượng chức năng Lâm đã phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi hình dạng vì biết khi đột nhập vào tiệm vàng đã bị camera ghi cận mặt.

Bước đầu xác định Lâm 1 mình leo từ ngôi nhà đang xây kế bên qua tiệm vàng Hồng Bền rồi đu dây xuống để cạy tủ lấy vàng cho vào 2 túi nylon.

Nghi can trom 200 cay vang bi bat du da phau thuat thay doi guong mat
Công an khám nghiệm tại tiệm vàng Hồng Bền ngay sau khi vụ trộm vàng xảy ra Ảnh: Quế Hà

Trước đó, sáng 5/11, ông Phạm Văn Sơn (36 tuổi) chủ tiệm vàng Hồng Bền trình báo bị kẻ gian lấy mất 200 cây vàng. Trong đó, 100 cây vàng loại 18k và 100 cây vàng loại 24k, trị giá tài sản khoảng 7 tỷ đồng.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera, xác định thủ phạm, Công an Bình Thuận đã tung trinh sát truy xét dấu vết của Lâm và đúng một tháng sau đã bắt giữ được kẻ trộm.

Công an Bình Thuận đã lập biên bản thu giữ số vàng tang vật mà Lâm gói vào nhiều bịch lớn giấu trong hành lý và tiến hành di lý Lâm về Bình Thuận.

                                    T.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI