Nghệ An lên kế hoạch di dời hơn 15.000 dân trước khi bão Sơn Tinh đổ bộ

18/07/2018 - 19:36

PNO - Để ứng phó với cơn bão số 3 dự kiến đổ bộ trực tiếp vào Nghệ An vào tối 18/7, tỉnh này đã lên kế hoạch di dời hơn 15.000 người dân ở các huyện ven biển.

Tối 18/7, trên địa bàn tỉnh Nghệ An bắt đầu xuất hiện mưa lớn kèm gió mạnh do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, nhiều ngày qua trên địa bàn tỉnh Nghệ An có mưa to đến rất to và dông do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nối với tâm áp thấp nhiệt đới với tổng lượng mưa từ 250 - 500mm.

Mưa lớn kéo dài suốt nhiều ngày qua khiến nhiều ngôi nhà đổ sập, hơn 10.000 ha lúa cùng hàng ngàn ha hoa màu bị ngập.

Nghe An len ke hoach di doi hon 15.000 dan truoc khi bao Son Tinh do bo
Người dân Cửa Lò tháo mái tôn đem vào nhà để tránh bão.

Quốc lộ 48E qua xã Quỳnh Thắng (huyện Quỳnh Lưu) và đập tràn qua xã Nghĩa Bình và xã Nghĩa Hưng (huyện Nghĩa Đàn) bị ngập sâu gần nửa mét. Lực lượng chức năng phải cắm biển báo, cử người túc trực không cho người và phương tiện qua lại.

Chiều tối cùng ngày, bất chấp lệnh cấm biển, nhiều khách và người dân tại thị xã Cửa Lò vẫn thản nhiên tắm dưới làn nước đục ngầu, sóng lớn. Nhân viên của trung tâm cứu hộ và phòng chống thiên tai thị xã liên tục dùng loa cầm tay và còi yêu cầu du khách lên bờ ngay lập tức, một số nhân viên khác dùng ca nô liên tục quần thảo phía ngoài để ra hiệu cho du khách trở vào.

Nghe An len ke hoach di doi hon 15.000 dan truoc khi bao Son Tinh do bo
Hàng ngàn ha lúa bị ngập úng dù bão chưa vào.

Tối cùng ngày, báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho hay, hiện các huyện ven biển tại Nghệ An đang triển khai kế hoạch di dời dân, dự kiến sẽ có 3.482 hộ/15.120 người ở 5 huyện và thị xã biển của Nghệ An được di dời tránh bão Sơn Tinh.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI