Nghệ An cấm biển, hoãn các cuộc họp không cần thiết để ứng phó với bão mạnh cấp 10

25/07/2017 - 09:13

PNO - Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 4, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã yêu cầu các ngành, địa phương hoãn tất cả các cuộc họp không cần thiết để tập trung ứng phó với cơn bão số 4.

Tại cuôc họp trực tuyến với 21 huyện, thành phố, thị xã và các sở, ban ngành để sẵn sàng ứng phó bão số 4, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường đã yêu cầu các ngành, địa phương hoãn tất cả các cuộc họp không cần thiết để tập trung ứng phó với cơn bão số 4.

Tuyệt đối không được có tư tưởng chủ quan, lên phương án di dời dân tại các vùng có nguy cơ sạt lở đất. Yêu cầu các địa phương kêu gọi tất cả tàu thuyền vào nơi tránh trú bão an toàn, phát lệnh cấm biển đối với tất cả các tàu thuyền ra khơi trên vùng biển Nghệ An từ 17h ngày 24/7.

Ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An), cho biết đến thời điểm hiện tại, công tác khắc phục hậu quả do bão số 2 gây ra trên địa bàn cơ bản đã hoàn thành. Phần lớn nhà cửa, ki-ốt bị tốc mái đã được người dân sửa chữa lại, hệ thống đường dây điện bị đứt cũng đã được sửa chữa.

Nghe An cam bien, hoan cac cuoc hop khong can thiet de ung pho voi bao manh cap 10
Ngư dân Nghệ An hối hả neo đậu tàu thuyền tại nơi tránh bão.

Đến sáng 25/7, toàn bộ 296 thuyền đánh cá trên địa bàn đã vào nơi tránh bão an toàn. Từ 17h chiều 25/7, thị xã Cửa Lò cũng sẽ thực hiện lệnh cấm tắm biển đối với du khách và người dân.

Theo báo cáo của tỉnh Nghệ An, cơn bão số 2 đã khiến 8 người chết, 2 người mất tích và 8 người bị thương, gây thiệt hại hơn 993 tỷ đồng. Để sớm khắc phục hậu quả bão và mưa lũ, tỉnh Nghệ An đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành liên quan hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh hơn 260 tỷ đồng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, hồi 4h sáng 25/7, bão số 4 – Sonca đang ở cách bờ biển các tỉnh Hà Tĩnh - Quảng Trị khoảng 290km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 9-10.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km. Đến chiều tối nay, bão đi vào Hà Tĩnh - Quảng Trị và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI