Nghệ An báo cáo xe tiền tỷ do doanh nghiệp tặng

08/03/2017 - 20:42

PNO - Chiếc xe hiệu Toyota Land Cruiser 4.7 VX có giá 2,7 tỷ đồng mà UBND Nghệ An nhận được là do một doanh nghiệp trên địa bàn tặng.

Ngày 8/3, UBND tỉnh Nghệ An có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy về việc tiếp nhận một ôtô do doanh nghiệp tặng, để phục vụ công tác của Văn phòng UBND tỉnh.

Theo đó, ngày 7/1/2015, Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) có công văn đề nghị tặng ôtô phục vụ công tác của Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An. Sau khi xem xét, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An đã đề nghị Cienco tặng một xe ôtô loại 2 cầu, 7 chỗ ngồi để giúp đơn vị có điều kiện về phương tiện phục vụ lãnh đạo tỉnh đi công tác.

Nghe An bao cao xe tien ty do doanh nghiep tang
Chiếc xe do Cienco 4 trao tặng cho UBND tỉnh Nghệ An

Tiếp đó, Cienco 4 đã trao tặng cho tỉnh Nghệ An chiếc xe Toyota Land Cruiser 4.7 VX mới 100%. Tại thời điểm này chiếc xe có giá khoảng 2,7 tỷ đồng. Sau khi tiếp nhận, tỉnh Nghệ An tiến hành các thủ tục nhằm xác lập quyền sở hữu nhà nước đối với chiếc xe “quà tặng” nói trên. Chiếc xe này được cấp biển kiểm soát màu xanh 80A-167.68, giao cho Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An quản lý.

Thông tin từ một vị đại diện UBND tỉnh Nghệ An, món quà trị giá khoảng 2,7 tỉ đồng nói trên là do Cienco 4 tự nguyện trao tặng, nhằm xây dựng quê hương Nghệ An. Chiếc xe nhằm để đáp ứng yêu cầu đi công tác của lãnh đạo tỉnh Nghệ An với đặc thù là tỉnh có nhiều huyện miền núi và đối ngoại với nước bạn Lào. 

Cùng thời điểm Cienco 4 tặng xe cho Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, một doanh nghiệp khác cũng tặng xe Toyota Land Cruiser cho Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An.

Trước đó, tại phiên họp Chính phủ ngày 1/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các địa phương không được nhận ôtô do doanh nghiệp tặng. Ít ngày sau chỉ đạo này, tỉnh Cà Mau và Đà Nẵng đã trả lại 3 chiếc xe do các doanh nghiệp trên địa bàn tặng.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI