Ôm bé gái 8 tuổi trong thang máy, Nguyễn Hữu Linh đối diện mức án nào?

24/06/2019 - 15:50

PNO - Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh sẽ được xử kín, chỉ có sự tham gia của hội đồng xét xử, bị cáo và luật sư; không có bị hại lẫn gia đình bị hại.

Ngày mai (25/6), Tòa án nhân dân quận 4 (TP.HCM) sẽ mở phiên tòa xét xử Nguyễn Hữu Linh - sinh năm 1958, nguyên Phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP.Đà Nẵng - về hành vi dâm ô bé gái 8 tuổi trong thang máy chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, quận 4).

Phiên tòa sẽ được xử kín và không có bị hại lẫn gia đình bị hại, chỉ có sự tham gia của hội đồng xét xử, bị cáo và luật sư.

Thẩm phán Nguyễn Hải Nam - Phó chánh án Tòa án nhân dân quận 4 - làm chủ tọa phiên tòa.

Luật sư Trần Bá Học (Đoàn Luật sư TP.HCM) là người bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Linh.

Om be gai 8 tuoi trong thang may, Nguyen Huu Linh doi dien muc an nao?
Ông Linh (phải) và hình ảnh ghi hành vi của ông với bé gái 8 tuổi trong thang máy.

Theo ông Nguyễn Hải Nam, do bị hại là trẻ em nên tòa đã chỉ định luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại. Tuy nhiên, phía gia đình bị hại đã có đơn yêu cầu xử kín, yêu cầu được xét xử vắng mặt và từ chối luật sư.

Trong phiên tòa này, Nguyễn Hữu Linh bị truy tố theo khoản 1, điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015 về tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” với khung hình phạt cao nhất là 3 năm tù.

Khoản 1, điều 146 quy định: “Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm”.

Trước khi phiên tòa diễn ra, luật sư Trần Bá Học (bào chữa cho bị cáo Linh) đã gửi bản kiến nghị tới Tòa án nhân dân quận 4 và thẩm phán Nguyễn Hải Nam, đề kiến nghị trả để hồ sơ điều tra bổ sung nhiều tình tiết chưa rõ trong vụ án.

Tuy nhiên, Viện Kiểm sát nhân dân quận 4 cho rằng, cáo trạng đã nêu rõ hành vi phạm tội của bị can Nguyễn Hữu Linh theo đúng quy định Bộ luật Tố tụng hình sự và việc truy tố ông Linh đúng người, đúng tội.

Ông Nguyễn Hữu Linh luôn cho rằng, việc ôm hôn cháu bé là do quý mến.

Còn theo luật sư Trần Bá Học, trong quá trình thực hiện hành vi, ông Linh luôn cầm điện thoại, có lúc lại nghe điện thoại gọi đến, thời gian thực hiện hành vi diễn ra rất nhanh, tổng cộng 3 lần hôn cháu bé chỉ có 15 giây, nên không thể cho rằng ông Linh ôm hôn cháu bé nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục của mình.

Ngoài ra, cho đến nay, gia đình cháu bé không có bất cứ yêu cầu bồi thường, cũng như đề nghị xử lý trách nhiệm gì đối với Linh.

Trong khi đó, Viện Kiểm sát nhân dân quận 4 cho rằng, hành vi của ông Linh không phải thực hiện 1 lần mà liên tục 3 lần, gây hoảng loạn cho cháu bé, khiến cháu bé phải hoảng sợ bỏ chạy khi cửa thang máy vừa mở ra. Vì vậy không thể nói là các hành vi của bị can là xuất phát từ sự quý mến.

Theo Viện Kiểm sát nhân dân quận 4, có thể các hành vi dâm ô của ông Linh là bộc phát nhưng đều nhằm thỏa mãn một nhu cầu tình dục của bị can tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội.

Đáng lưu ý, trong quá trình làm việc với ban quản lý chung cư, do sợ mất danh dự nên ông Linh đã khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng. Đây là hành vi nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình.

Khoảng 21g ngày 1/4, cháu C. (8 tuổi, cư dân sinh sống tại chung cư Galaxy 9) xuống siêu thị của chung cư mua đồ cho mẹ, khi đi lên, đã nhờ bảo vệ chung cư quẹt thẻ thang máy. Lúc này, trong thang máy có một người đàn ông (là Nguyễn Hữu Linh) cũng đang chờ thang máy đi lên.

Khi cửa thang máy vừa đóng, ông Linh bất ngờ ôm cháu bé, tay trái ông này vịn vào bụng, tay phải choàng qua đầu, vai và dùng miệng hôn vào má trái của cháu C.

Đúng lúc đó, có điện thoại, ông Linh buông cháu bé ra nghe, cháu C. vội đứng sát cửa thang máy, cách xa ông Linh.

Tuy nhiên, ông Linh tiếp tục ôm từ phía sau kéo cháu lại gần khiến phần lưng cháu dựa vào trước người của ông. Khi thang máy mở cửa, ông Linh buông ra, cháu C. bỏ chạy về nhà kể cho cha mẹ nghe lại sự việc. Ngay sau đó, cha cháu C. xuống báo ban quản lý, yêu cầu trích xuất camera xem lại.

Khi đoạn clip bị phát tán trên mạng, chiều 3/4, ông Linh đến Công an quận 4 trình diện và khai nhận, vào ngày ¼, ông có đến căn hộ của con trai ở chung cư Galaxy 9 để lưu trú.

Đến chiều cùng ngày, ông cùng với một số người bạn uống bia rồi đi taxi về lại chung cư và đã có hành vi như trong clip.

Hồng Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI