Ngành tài nguyên và môi trường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

15/08/2018 - 12:07

PNO - Bộ Tài nguyên và Môi trường đang xây dựng, vận hành thử một số ứng dụng công nghệ thông tin mới. Qua đó, việc kết nối, trao đổi, chia sẻ thông tin giữa bộ, các đơn vị trực thuộc thuận tiện hơn.

Ngày 13/8, tại hội nghị giao ban công tác quản lý tài nguyên và môi trường (TN-MT) ở các tỉnh phía Bắc, Bộ TN-MT cho biết, bộ đang xây dựng, vận hành thử một số ứng dụng công nghệ thông tin mới, giúp cho việc kết nối, trao đổi, chia sẻ thông tin giữa bộ, các đơn vị trực thuộc và các sở TN-MT thuận tiện hơn.

Các đơn vị có thể gửi, nhận văn bản điện tử và theo dõi tình trạng gửi, nhận và xử lý văn bản; có thể trao đổi, kiến nghị và chia sẻ thông tin chỉ đạo, điều hành, tăng cường trao đổi về các kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý của ngành.

Các ứng dụng này giúp giải quyết nhanh các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, giảm chi phí hoạt động, tăng tính minh bạch trong hoạt động của cơ quan nhà nước, tạo thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI