Thịt bẩn vào chợ công nhân: Người nghèo bị ăn độc hơn?

18/04/2016 - 08:03

PNO - Cảnh sát MT Bình Dương vừa bắt hơn 1 tấn thịt "bẩn" được giao cho các tiểu thương chợ chuyên phục vụ công nhân, người nghèo.

Sáng 17/4, báo chí đưa tin, Phòng Cảnh sát môi trường CA tỉnh Bình Dương mật phục xe tải do tài xế Nguyễn Đức Bình (46 tuổi, ngụ xã Tân Ba, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) chở đến chợ Đông Đô, phường An Phú, thị xã Thuận An.

Lực lượng chức năng bắt quả tang người này giao hơn một tấn thịt heo không có giấy kiểm dịch cho các tiểu thương. Khi mở thùng xe, lô thịt đã chảy nước, bốc mùi hôi thối.

Các tiểu thương lấy thịt "bẩn" của Bình cho biết, mua thịt của Bình giá 40.000 đồng/kg, trong khi mua thịt kiểm nghiệm giá đắt hơn 25-30.000 đồng/kg.

Được biết, tháng 1 năm nay, lái xe Bình cũng từng bị bắt quả tang khi bán thịt bẩn cho các tiểu thương ở chợ Đông Đô.

Thit ban vao cho cong nhan: Nguoi ngheo bi an doc hon?
Hơn một tấn thịt thối được đưa vào chợ cho công nhân. Ảnh: Nguyệt Triều

Vụ việc tương tự xảy ra vào đầu tháng 11/2015 cũng tại khu chợ này, lực lượng chức năng cũng bắt được 1 xe chở  4,5 tấn thịt heo bốc mùi hôi thối, chảy nước và đang trong quá trình phân hủy. Theo lời khai của tài xế, số thịt này chủ yếu phục vụ cho các chợ cho công nhân lao động ăn.

Những sự việc trên đã nhắc dư luận nghĩ tới một thực tế đau lòng, công nhân các khu công nghiệp đang sống với mức thu nhập rất thấp. Không ít người đã chạnh lòng khi nghe tâm sự của một anh công nhân trên báo chí: “Đi chợ bữa nay em tốn hết 18.000 đồng, đủ cho bữa ăn chiều của hai vợ chồng và thêm buổi sáng vợ em mang theo đi làm”.

Với những đồng lương bèo bọt và trăm bề phải lo toan như tiền như nhà trọ, tiền ăn uống, tiền gửi về cho gia đình, chưa kể tiền ốm đau thuốc men bệnh tật... khiến những công nhân nghèo không đủ để sống.

Những người công nhân luôn phải cố vo véo, chắt chiu từ mớ rau, gói muối ngay chính bữa ăn của mình, chọn mua đồ rẻ, chấp nhận rủi ro về an toàn vệ sinh thực phẩm. Và những con buôn thực phẩm bẩn có thể dễ dàng hành nghề tại các chợ dành cho những công nhân nghèo.

Lam Thanh  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI