Ngã từ tầng 4, một học sinh tiểu học rơi vào nguy kịch

19/04/2018 - 16:30

PNO - Chiều 18/4, trong lúc chờ vào lớp, cháu Nguyễn Tuấn C. (học sinh lớp 4E, trường tiểu học Dịch Vọng B, Cầu Giấy, Hà Nội) bị ngã từ hành lang tầng 4 xuống khu vực sân bóng, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo đó, do không đăng kí ăn bán trú tại trường nên cháu C. được mẹ đón về nghỉ trưa tại nhà. Đến 13h30, C. được mẹ đưa đến trường để chờ vào lớp thì 13h40 vụ tai nạn xảy ra. Một học sinh khác chứng kiến việc C. bị ngã và chạy đi báo cho các giáo viên đến sơ cứu tại chỗ và đưa cháu C. đến Bệnh viện E cấp cứu.

Nga tu tang 4, mot hoc sinh tieu hoc roi vao nguy kich
Toà nhà nơi cháu C. bị ngã

Ngay sau đó, BGH nhà trường cũng thông báo cho gia đình học sinh đồng thời báo cho cơ quan chức năng, phòng giáo dục quận Cầu Giấy để tiến hành điều tra vụ việc.

Túc trực tại bệnh viện kể từ chiều ngày hôm trước, chị Lê Nguyễn Thanh Hằng (mẹ cháu C.) không giấu được vẻ mỏi mệt và đau xót: “Tôi đưa cháu tới trường lúc 13h30, chỉ 13 phút sau thì nhận được điện thoại của trường thông báo con bị ngã. Tôi hoảng quá quay lại trường thì được biết các cô đã đưa cháu đi cấp cứu tại bệnh viện E. Từ thời điểm đó, tôi cùng các thầy cô túc trực ở đây qua suốt một đêm để chờ thông tin.

Cứ 2 giờ các bác sĩ lại gọi người nhà vào để thông báo tình hình của cháu. Cháu bị gãy xương đùi, tay, dập não và nhiều bộ phận nội tạng khác. Khi vào đây tôi đã thấy cháu được đưa đi chụp não, phổi và được nhiều y bác sĩ tận tình cứu chữa". 

Nga tu tang 4, mot hoc sinh tieu hoc roi vao nguy kich
Trường Tiểu học Dịch Vọng B

Chị Hằng làm mẹ đơn thân được 8 năm, một mình nuôi hai đứa con, C. là con trai út rất ngoan và học giỏi. Em là học sinh xuất sắc trong suốt 4 năm học tại trường Tiểu học Dịch Vọng B. Năm 2016, nam sinh này đạt giải toán Olympic và năm 2017 đạt giải toán cấp trường. C. cũng là một đứa trẻ hiếu động, tham gia nhiều hoạt động của trường như đánh cờ, bóng đá. Vụ tai nạn xảy ra cũng khiến nhiều người cảm thấy vô cùng đau xót.

Không giấu được nước mắt, cô Nguyễn Thị Đào, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Dịch Vọng B chia sẻ: "Từ lúc cháu bị ngã, rất nhiều bạn trong lớp cùng phụ huynh đã vào thăm. Lãnh đạo trường, các thầy cô và ngay cả ban phụ huynh cũng túc trực ở viện suốt đêm để động viên gia đình và chờ tin tốt của cháu. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì tốt nhất để cứu cháu, mọi chi phí điều trị cũng được lãnh đạo trường cùng Phòng Giáo dục chỉ đạo lo hết".

Nga tu tang 4, mot hoc sinh tieu hoc roi vao nguy kich
Chị Hằng mẹ cháu C. khóc nức nở khi nói về con

Nói về nguyên nhân vụ việc, cô Đào cho biết, quy định đưa đón của trường Tiểu học Dịch Vọng B rất chặt. Với những cháu không đăng kí ăn bán trú đều được nhà trường phát thẻ, phụ huynh có thẻ mới được đón học sinh. Còn cháu nào tự về phải đăng kí với giáo viên, chưa có người đón thì được ở lại dưới sự quản lý của cô giáo. Giờ học và giờ nghỉ đã được nhà trường phổ biến tới các phụ huynh học sinh, thường là 13h45 trường mới mở cửa cho các cháu vào.

Tuy nhiên có những phụ huynh bận việc nên hay đưa các cháu đến cổng sớm. Khi đó, các cháu sẽ được đưa vào phòng bảo vệ hoặc chơi ở sân chứ không được lên lớp, vì sẽ ảnh hưởng đến các bạn khác đang nghỉ trưa.

Nhà trường cũng thường xuyên phối hợp với Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy để rà soát các khu vực, lan can, mọi chỉ số đều được tính toán kĩ theo quy định với học sinh tiểu học để đảm bảo an toàn cho các em. Còn về nguyên nhân cụ thể, cô Đào cho biết Công an quận Cầu Giấy đã tiếp nhận vụ việc để điều tra làm rõ. Sau khi trích xuất camera tại trường, có kết luận về nguyên nhân vụ việc, Công an sẽ thông báo lại cho nhà trường được biết.

Nga tu tang 4, mot hoc sinh tieu hoc roi vao nguy kich
Lãnh đạo trường và phòng giáo dục túc trực suốt đêm

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Đỗ Quốc Phong (Khoa hồi sức tích cực), người trực tiếp theo dõi và điều trị cho cháu C. thì từ lúc nhập viện, cháu luôn trong tình trạng nguy kịch, các bác sĩ phải liên tục xử lý. Bệnh viện đã dùng các loại thuốc liều cao, liên tục tiếp máu nhưng tình trạng vẫn không khá hơn, diễn biến liên tục. Lãnh đạo bệnh viện cũng đã mời các chuyên gia đầu ngành tiến hành hội chuẩn, theo dõi liên tục để kiểm soát tình hình của cháu.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI