Nào ta cùng buýt... sông

25/11/2017 - 12:42

PNO - Sáng 26/11, TP.HCM chính thức khai trương tuyến buýt đường sông. Dịch vụ buýt đường sông đưa vào sử dụng sẽ cho người dân thêm sự lựa chọn khi tham gia giao thông và góp phần phát triển du lịch của thành phố.

Nao ta cung buyt... song
Sau thời gian dài chuẩn bị, sáng 26/11 tuyến buýt đường sông đầu tiên Bạch Đằng - Linh Đông, thuộc dự án đầu tư 2 tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy nội địa trên địa bàn thành phố của TP.HCM đã bắt đầu đón khách 
Nao ta cung buyt... song
Lãnh đạo UBND TP.HCM, Sở Giao thông vận tải đã cắt băng khai trương.
Nao ta cung buyt... song
Người dân thành phố háo hức xếp hàng chờ đợi để lần đầu tiên trải nghiệm cảm giác đi tàu buýt trên sông.
Nao ta cung buyt... song
Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư dự án), cho biết loại hình giao thông công cộng bằng đường thủy đã hình thành và phát triển khá lâu ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia có nền kinh tế phát triển. Tuy nhiên, tại Việt Nam thì đây là mô hình rất mới nên trước đó, các đơn vị đã nghiên cứu cũng như học hỏi kinh nghiệm, lựa chọn kỹ thuật từ nhiều nước để bắt đầu thực hiện dự án.
Nao ta cung buyt... song
Chị Phương Dung (quận 6) chia sẻ: "Hôm nay trúng ngày nghỉ cuối tuần nên tôi và con gái đã đến bến Bạch Đằng để trải nghiệm cảm giác đi buýt đường sông. Tôi thấy bến tàu được xây dựng rất khang trang, sạch đẹp và tiện nghi".
Nao ta cung buyt... song
Đoàn khách đầu tiên trải nghiệm tuyến tàu buýt số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông).
Nao ta cung buyt... song
Lãnh đạo TP.HCM cùng Giám đốc Sở giao thông vận tải trải nghiệm tàu buýt số 1.
Nao ta cung buyt... song
Việc đưa vào sử dụng tuyến buýt sông sẽ nâng cao thói quen sử dụng phương tiện công cộng của người dân, đa dạng hóa các loại hình giao thông công cộng, góp phần giải tỏa tình trạng ùn tắc giao thông của TP.HCM.
Nao ta cung buyt... song
Tuyến buýt Bạch Đằng – Linh Đông và ngược lại sẽ hoạt động từ 6h30 đên 18h30 mỗi ngày, giá vé 15 ngàn đồng/người/lượt.
Nao ta cung buyt... song
Anh Nguyễn Ngọc Ơi (quận Bình Thạnh) cùng con gái là một trong những hành khách đầu tiên trải nghiệm loại hình buýt đường sông. Anh cho biết: “Đi buýt sông rất thoải mái và mát mẻ, không phải chịu cảnh kẹt xe như đi đường bộ. Nếu chú trọng đầu tư thì tôi nghĩ dịch vụ buýt đường sông sẽ rất phát triển và được người dân tin dùng.”
Nao ta cung buyt... song
Ông Vỹ (quận Phú Nhuận) chia sẻ, việc này giúp phát triển du lịch thành phố và người dân có thể lựa chọn đi buýt sông để giảm ùn tắc giao thông."
Nao ta cung buyt... song
Việc đầu tư phương tiện, tổ chức luồng tuyến, xây dựng bến bãi..., đã được nghiên cứu kỹ. Trước khi vận hành chính thức, trước đó ngày 21/9, các đơn vị đã cho hạ thủy vận hành kỹ thuật tuyến buýt số 1.
Nao ta cung buyt... song
Chính quyền và nhân dân thành phố kỳ vọng, tuyến buýt đường sông sẽ hoạt động hiệu quả, góp phần phát triển dịch vụ công cộng và dịch vụ du lịch của thành phố.

Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI