Nâng đường, đặt trạm bơm cứu ngập ‘khu đại gia’ Sài Gòn

03/10/2018 - 14:19

PNO - Khu dân cư Thảo Điền, nơi có những căn biệt thự sang trọng và nhiều người nước ngoài sinh sống sẽ được chống ngập bằng cách xây cống, nâng đường và lắp đặt nhiều trạm bơm.

Trung tâm Chống ngập TP.HCM vừa đăng ký kế hoạch sử dụng đất để thực hiện dự án cải tạo hệ thống thoát nước chống ngập cho khu dân cư Thảo Điền, quận 2, TP.HCM.

Dự án do Trung tâm Chống ngập làm chủ đầu tư, dự kiến sẽ khởi công trong quý IV/20028 và hoàn thành trong năm 2019. Hiện chủ đầu tư đã tổ chức lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công - dự toán xây dựng công trình và trình Sở Giao thông -Vận tải  TP.HCM thẩm định, phê duyệt.

Nang duong, dat tram bom cuu ngap ‘khu dai gia’ Sai Gon
Khu Thảo Điền thường xuyên bị ngập úng. Ảnh chụp từ hệ thống camera quan sát ngập của Công ty Thoát nước đô thị TP.HCM

Với các công trình lắp đặt cải tạo cống thoát nước trên bốn tuyến đường Thảo Điền - Quốc Hương - Xuân Thủy - Nguyễn Văn Hưởng, dự án có mục tiêu giải quyết thoát nước, cải thiện môi trường sống cho cộng đồng dân cư ở khu Thảo Đièn, đồng thời hoàn chỉnh hệ thống thoát nước khu vực theo đúng quy hoạch chung của TP.HCM.

Theo thiết kế, ngoài lắp cống thoát nước mới, những khu vực đường trũng thấp ở khu Thảo Điền sẽ được nâng cao, đạt cao trình khoảng 1,7m để chống ngập triều. Bên cạnh đó, khu vực dọc sông sẽ bố trí khoảng 4 trạm bơm với tổng công suất hơn 3.500m³/giờ để ứng phó trong tình huống mưa lớn gặp triều dâng cao.

Nang duong, dat tram bom cuu ngap ‘khu dai gia’ Sai Gon
Khu Thảo Điền là một trong những điểm ngập nặng nhất TP.HCM hiện nay

Khu dân cư Thảo Điền là một trong những điểm ngập nặng nhất TP.HCM hiện nay, đặc biệt là tuyến đường Quốc Hương. Cứ hễ có mưa, tuyến đường này lại chìm trong biển nước, xe cộ không thể lưu thông.

Nguyên nhân ngập khu Thảo Điền được Trung tâm Chống ngập TP.HCM xác định là do mặt đường trũng thấp, hệ thống cống thoát nước xuống cấp, hư hỏng.

Trung Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI