Nạn nhân vụ cháy Carina trở về nhà: Hãy để bi kịch lại phía sau

21/04/2018 - 12:53

PNO - Tất cả cư dân Carina mong anh mạnh mẽ hơn nữa, cố gắng khỏe mạnh, hãy trân trọng sự sống mình đang có, vì, tôi tin rằng ở nơi đó vợ con anh sẽ mỉm cười cầu chúc cho anh sống thật tốt và ý nghĩa.

Chiều ngày 19/4 anh Lê Phan Trọng Nhân (30 tuổi, nạn nhân bị thương nặng trong vụ cháy chung cư Carina, quận 8, TP.HCM) được bệnh viện Chợ Rẫy cho xuất viện, tuy nhiên sức khỏe anh Nhân chưa ổn định lắm, giọng nói còn khàn khàn. Ngày hôm sau anh Nhân trở lại căn hộ A.0501 của mình lấy một số đồ dùng cá nhân chuyển về nhà cha mình ở đường Phạm Hùng.

Nan nhan vu chay Carina tro ve nha: Hay de bi kich lai phia sau
Anh Nhân (áo trắng) trở về căn hộ của mình tại chung cư Carina sau một ngày được xuất viện

Tôi theo anh và mọi người đi đường thang bộ trong chút ánh sáng le lói của chiếc đèn pin, hai bên cầu thang là hàng chén nhang nhìn u ám thê lương. Nhìn trên tường vẫn còn vết ám khói đen kịt cùng nhiều vết tích của vụ cháy. Dọc hành lang có vài người thợ đang sơn lại tường, vài lao công đang dọn dẹp. Trong hành lang dài vang vọng lại tiếng mấy hút bụi, xa xa phía cuối là một màu tối bởi chung cư chưa sửa lại hệ thống điện.

Lầu 5 chỉ có gia đình anh Nhân quay lại lấy đồ, các căn hộ khác không có ai ở đang bỏ trống do chung cư chưa khắc phục xong. Trong căn phòng của anh Nhân, nổi bật là khung hình cưới treo trên tường một cách ngay ngắn. Cả căn phòng chìm trong cảm giác lạnh lẽo bởi lâu ngày vắng hơi người.

Anh cầm cuốn album hình cưới 2 vợ chồng đưa tôi xem với đôi mắt đượm buồn, cảm giác nước mắt sắp trào ra, tay run run. Ba anh bảo: “Hình cưới của vợ chồng nó đó. Vợ nó hiền mà giỏi lắm, thương chồng, chồng muốn cái gì cũng mua”. Ông lại chỉ vào chiếc ghế tựa văn phòng trong góc: “Chiếc ghế này Hà (Trần Bùi Cẩm Hà - vợ anh Nhân – PV) mới mua cho chồng đó. Vậy mà…”. Ông Ngà vừa nói vừa ngậm ngùi thương tiếc, rồi ông ra hành lang ngồi sụp xuống đau lòng.

Nan nhan vu chay Carina tro ve nha: Hay de bi kich lai phia sau
Cha anh Nhân ngồi thẫn thờ khi nói về hoàn cảnh của con trai sau vụ cháy kinh hoàng

Ông Ngà bảo, trong vụ cháy chung cư Carina, trường hợp của gia đình anh Nhân là đau lòng nhất, vợ con mất hết giờ chỉ còn trơ trọi một mình. “Hôm xảy ra cháy, thằng Nhân là người biết cháy đầu tiên nên kêu mọi người báo cho các phòng khác để cùng chạy. Từ bữa đến giờ chú là người chăm sóc nó, không ai dám cho nó biết tin vợ con mất, sợ sốc. Mấy ngày nay chú mới cho biết, Nhân buồn quá nên chú sợ nó trầm cảm, tìm đường chết, mọi người phải động viên nhiều Nhân mới ổn định hơn”, ông Ngà hướng ánh mắt xa xăm nhìn con trai vừa trở về từ bệnh viện.

Tôi nhìn trong đống đồ của anh có chiếc xe đồ chơi của con trai anh Nhân, là cháu Lê Nhân Kiệt (3 tuổi), chiếc đồ chơi màu xanh lá cây. Anh nhìn không nói gì và lẳng lặng đi vào trong phòng. Một gia đình nhỏ hạnh phúc sau một đêm mất đi tất cả còn một mình anh giữa căn phòng đầy ấp kỉ niệm. Tôi hỏi, anh mới ra viện sao không để cho người khỏe lại rồi sang lấy đồ. Anh bảo phải sang để xem nhà cửa như thế nào rồi im lặng quay đi đôi mắt rướm nước.

Dọn đồ xong chúng tôi lại đi xuống cầu thang bộ, khi đi ra tầng trệt anh chỉ vào cục đá gần cánh cửa thoát hiểm rồi trầm giọng: “Cục đá này làm chúng tôi bị ngẹt khói”.

Nan nhan vu chay Carina tro ve nha: Hay de bi kich lai phia sau
Cục đá - mà theo anh Nhân là nó được dùng để chèn cửa thoát hiểm tại tầng hầm khiến vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng 13 người chết cùng hàng chục người bị thương

Cha con anh Nhân đến quán cơm chay của mẹ anh cách chung cư khoảng 100 mét. Ở đây, tôi gặp cô Gần (bạn của mẹ anh Nhân) đang phụ lặt rau, cô chia sẻ: “Từ bữa Nhân nằm viện tới giờ đây là lần đầu tiên cô gặp lại, nhìn nó thương lắm. Nhân với vợ là mối tình đầu của nhau rồi xây dựng gia đình hạnh phúc, hai vợ chồng hiền, lành. Mà giờ vợ con không còn ai…”, cô Gần nói trong tiếng thở dài.

Theo bà, anh Nhân sống được đã là một kì tích, giờ ai cũng mong muốn cho anh Nhân sớm bình phục và ổn định tinh thần. “Mẹ Nhân kể, đêm hôm qua anh dậy nửa đêm ngồi thẫn thờ trước bàn thờ vợ con. Mẹ hỏi sao không ngủ ra đây ngồi thẫn thờ, Nhân bảo nó nói chuyện với vợ con nó cho đỡ buồn rồi hỏi vợ con chết hết rồi giờ con biết sống sao hả mẹ?”, cô Gần kể.

Nan nhan vu chay Carina tro ve nha: Hay de bi kich lai phia sau
Chung cư Carina - nơi xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 13 người tử vong cùng hàng chục người khác bị thương

Một gia đình nhỏ hạnh phúc đã vắng đi tiếng cười nói trẻ thơ, vắng đi người vợ thương yêu, cảm giác của anh chắc chắn là đau đến xé lòng chỉ sau một đêm cháy kinh hoàng. Tôi và tất cả cư dân Carina mong anh mạnh mẽ hơn nữa, cố gắng khỏe mạnh, hãy trân trọng sự sống mình đang có, vì, tôi tin rằng ở nơi đó vợ con anh sẽ mỉm cười cầu chúc cho anh sống thật tốt và ý nghĩa.

Huyền Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI