Nạn nhân thoát chết trong vụ chìm tàu: 'Tôi cứ nghĩ mình không sống sót...'

29/03/2017 - 14:41

PNO - "Cả đêm không ngủ, tôi và đồng nghiệp bám víu chiếc phao và liên tục tát nước ra. Lúc đó tôi cứ nghĩ mình và không một thành viên nào trên tàu có thể sống sót”- anh Thắng nói trong nước mắt.

Là một trong 2 người thoát nạn trong vụ chìm tàu Hải Thành 26 sau va chạm với một tàu khác trên vùng biển Vũng Tàu, nam thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng vẫn chưa hết bàng hoàng, hoảng sợ.

Nan nhan thoat chet trong vu chim tau: 'Toi cu nghi minh khong song sot...'
Thuyền trưởng Thắng sau khi được đưa vào bờ đã gọi điện về nhà thông báo mình may mắn thoát nạn.

Anh kể: "Lúc đó vừa thay ca nên xuống tầng dưới tàu để nghỉ thì phát hiện tàu dừng  lại đột ngột. Theo quán tính, tôi chạy lên trên kiểm tra thì biết tàu của mình bị phương tiện khác đâm vào nhưng do trong đêm tối nên không nhận diện được”- anh Thắng thuật lại.

Người đàn ông cho biết thêm, tàu rung lắc dữ dội, thân tàu đổ sang bên trái rồi từ từ chìm xuống biển. Sự việc xảy ra quá nhanh, quá đột ngột nên không kịp hô cũng như bấm chuông báo động cho những người trên tàu biết.

“Tôi với được chiếc phao rồi bị hút xuống cùng con tàu. Một lúc sau thì tôi và một thành viên khác đi trên tàu nổi lên khỏi mặt nước. Cùng đồng nghiệp nằm trên phao tròn được vài tiếng thì phát hiện có một chiếc tàu đi về hướng mình. Tôi vội bắn pháo du để ra hiệu cho họ biết ứng cứu.

Tuy nhiên lúc đó đang tối om, biển động rất mạnh nên chiếc tàu đó không thể tiếp cận. Tôi soi cả đèn pin. Lấy mái chèo lên để xé bao bạc để rọi đèn pin vào cho sáng. Nhưng họ vẫn không thể tiếp cận dù chỉ cách nhau vài trăm mét.

May mà trên phao chúng tôi trang bị đây đủ lương khô, nước uống, đồ để mình giữ nhiệt trong người. Rồi cả trong đêm không ngủ, tôi và đồng nghiệp phải bám víu chiếc phao và liên tục tát nước ra khỏi phao. Cứ nghĩ mình và không một thành viên nào trên tàu có thể sống xót”- anh Thắng nói trong nước mắt.

Theo nam thuyền trưởng, dù sức lực kiệt quệ do chống chọi với những cơn sóng liên tục ập đến trong đêm nhưng anh vẫn cố gắng giữ lấy thêm một chiếc phao bè để chờ xem có anh em nào nổi lên thì đến đưa nhưng không thấy.

Nan nhan thoat chet trong vu chim tau: 'Toi cu nghi minh khong song sot...'
Dù anh Thắng cố gắng giữ một chiếc phao để chờ các đồng nghiệp nhưng 9 người vẫn đang mất tích sau vụ tai nạn hàng hải.

Anh Thắng nghẹn ngào: “Cố gắng giữ lấy hai cái phao, hô hoán và chờ đợi điều kỳ diệu xảy ra nhưng rồi các phao khác nổi, đèn hiệu nhấp nháy nhưng vẫn không có hy vọng nào…. Sóng gió mỗi lúc mỗi to, quá đuối sức nên tôi phải buông chiếc phao ra”.

Đến mờ sáng, anh Thắng thấy có tàu đang pha đèn theo hướng về mình. Do còn một quả pháo khói nên anh bắn ra báo hiệu nên được ứng cứu. Lúc kéo lên tàu cũng đã 8h sáng.

Như đã thông tin, vụ tai nạn xảy ra vào khuya 27/3 tại vùng biển có tọa độ 10 độ 18,9 phút vĩ độ Bắc, 107 độ 45,6 phút kinh độ Đông, cách mũi Vũng Tàu khoảng 43 hải lý về phía Đông. Thời gian này, tàu Hải Thành 26 BLC có 11 thuyền viên đang di chuyển thì va chạm với tàu khác chưa rõ số hiệu sau đó chìm xuống biển.

Lúc này, tàu Petrolimex 14 của Trung tâm 3 đang hoạt động gần đó nhận được tin báo đã đến hiện trường hỗ trợ và cứu được 2 người là thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và sĩ quan boong Hoàng Tiến Khôi.

Đêm 28/3, tàu của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3) mang số hiệu SAR 272 đã đưa 2 thuyền viên sống sót trong vụ chìm tàu Hải Thành 26 BLC vào cảng tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 9 nạn nhân mất tích còn lại.

Phương Nguyên - Thanh Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI