Nạn nhân kể lại thời khắc kinh hoàng trong chiếc xe khách lật khiến nhiều người thương vong

12/05/2018 - 22:38

PNO - Trong lúc nhiều người đang ngủ thì chiếc xe khách bất ngờ chao đảo, lật nhào trên đèo khiến 3 người tử vong, 23 người phải nhập viện.

Nan nhan ke lai thoi khac kinh hoang trong chiec xe khach lat khien nhieu nguoi thuong vong
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng

Ngày 12/5, bệnh viện tỉnh Khánh Hòa, đông bất thường so với mọi hôm. Xen lẫn trong tiếng người nhăn nhó vì thương tích là âm thanh của bác sĩ tìm đủ cách cứu chữa những bệnh nhân trong vụ xe khách chở đoàn hưu trí công an bị lật tại đoạn cua thuộc km56+120 thuộc xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa.

Nằm trên giường bệnh với chấn thương vùng ngực gãy xương sườn, ông Vi Hiển Du (68 tuổi) cho biết, sau hai ngày tham quan tại Đà Lạt, đoàn khách du lịch với 30 người chủ yếu công an hưu trí huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái lên xe khách đến Nha Trang du lịch.

Lúc lên xe, ông ngồi gần ghế ở giữa, thiu thiu ngủ. Còn mọi người tỏ ra thích thú, kể sau lần đi này sẽ sắp xếp chuyến du lịch khác.

Nan nhan ke lai thoi khac kinh hoang trong chiec xe khach lat khien nhieu nguoi thuong vong
 

Vài giờ sau khi xuất phát, đang thiu thiu ngủ, ông nghe tiếng hét thất thanh, cùng lúc tiếng động đinh tai, chiếc xe chao đảo, rồi lật nhào. Sự việc diễn ra rất nhanh, mọi người chỉ chỉ kịp ú ớ.

Ôtô khách lật xuống, kính vỡ, hư hỏng. “Người tôi đau nhứt, không cử động được, nhất là vùng bụng”, ông Du nhăn nhó kể và cho biết bị kẹt trong xe khách, lúc sau được mọi người cứu ra, tới giờ vẫn chưa thôi nghĩ về cảnh người quen kẹt trong xe, tiếng la hét cầu cứu”, ông Dụ chia sẻ.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Minh chia sẻ, hai vợ chồng ngồi cạnh nhau ở gần cuối xe, nhưng khi tai nạn xảy ra mỗi người bị văng một hướng. Bà bị choáng một lúc, nhưng sau đấy hồi tỉnh, lồm cồm dậy tìm chồng. “Tôi gọi khàng cổ, nhưng không thấy ông xã ở đâu”, người phụ nữ 58 tuổi, kể.

Phải rất lâu sau đấy, bà mới tìm được chồng khi cả hai cùng được chuyển đến bệnh viện. Ngoài bà, nhiều người trong đoàn vẫn chưa thôi ám ảnh về vụ tai nạn

Nan nhan ke lai thoi khac kinh hoang trong chiec xe khach lat khien nhieu nguoi thuong vong
Ông Phùng Xuân Đích kể lại giây phút xe khách gặp nạn.

Với vết thương khắp người, ông Phùng Xuân Đích (75 tuổi) công an về hưu bảo rằng, mình vừa trải qua một ngày tồi tệ trong cuộc đời, nhưng vẫn may mắn vì còn sống sót khi được mọi người cứu khỏi chiếc xe bị lật trên đèo.

Ông kể, chiếc xe chao đảo, trượt dài rồi lật nhào, trong khoảng thời gian rất nhanh, không ai kịp phản ứng “Tôi bị hất văng ra khỏi xe, người ê ẩm. Cạnh đó, nhiều người trong đoàn thương tích, còn có cả kẹt trong xe nữa”, ông kể rồi nhìn nhận, may khu vực bị nạn có núi chắn chứ nếu xuống một chút nữa thì tất cả chúng tôi đã bay xuống vực rồi.

Người dân cùng đi đường cầm đủ thứ lao vào đập cửa kính, lần lượt từng người được đưa ra ngoài. Trong đó, ông Dương Văn Thắng và Phạm văn Nho (cùng 62 tuổi) đã tử vong – họ đều là công an của huyện Lục Yên, đã về hưu.

Nan nhan ke lai thoi khac kinh hoang trong chiec xe khach lat khien nhieu nguoi thuong vong
Nạn nhân liên tục gọi điện về nhà thông báo tình hình sau tai nạn.

Theo ông, đoàn dự kiến sau khi sau chuyến đi nay về sẽ tính đến đi Sapa, nhưng xảy ra tai nạn nên đã dừng mọi hoạt động.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa - Nguyễn Văn Xáng cho biết, đến chiều nay, 23 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn xe khách lật trên đèo Khánh Lê, huyện Khánh Vĩnh, vẫn còn điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Riêng bà Triệu Thị Nhất đã tử vong, sau nhiều giờ cứu chữa, tài xế Hồ Tấn Đức phải tháo khớp tay trái do cánh tay bị rách toát. Trưởng đoàn, chủ nhiện CLB phải cưa chân trái trên đầu gối do vết thương khá nặng.

Nan nhan ke lai thoi khac kinh hoang trong chiec xe khach lat khien nhieu nguoi thuong vong
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi, hỗ trợ bệnh nhân tại bệnh viện.

Sau vụ tai nạn, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa đến thăm, hỗ trợ các nạn nhân trong vụ tai nạn. Trước mắt đoàn hỗ trợ 1 triệu đồng cho các nạn nhân bị thương và 2 triệu đồng cho các nạn nhân tử vong.

Theo ông Tạ Thanh Tình, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.3(Cục đường bộ VN), những dấu vết tại hiện trường cho thấy, chiếc xe khách sau khi bị lật đã trượt dài thêm khoảng 60 mét.

Nguyễn Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI