Nam sinh viên Hutech tử nạn là người con hiếu thuận với cha mẹ

18/10/2017 - 19:42

PNO - Chiều 18/10, ngôi nhà nạn nhân N.T.L (29 tuổi, sinh viên trường ĐH Công nghệ TP.HCM - Hutech) nằm trên đường số 9 (Q.2) chìm khói hương nghi ngút sau khi nam sinh gặp tai nạn hy hữu tại ngôi trường đang theo học.

Trước căn nhà cấp 4, nằm ngay mặt tiền đường số 9 một bàn vong được lập ra. Rất đông người thân, hàng xóm và đồng nghiệp đã đến tiễn đưa nam sinh viên không may. Không ai nói với nhau câu nào…

Nam sinh vien Hutech tu nan la nguoi con hieu thuan voi cha me
Đám tang nam sinh viên tử nạn do mảng bê tông rơi trúng đầu diễn ra trong bầu không khí tang thương

Tiếp xúc với PV, ông Nguyễn Quý Khải (63 tuổi, cha L.) dáng gầy, khuôn mặt hốc hác cho biết sự ra đi của L. là sự mất mát quá lớn của gia đình.

Ông cho biết, chiều tối qua, gia đình nghe nhà trường báo tin con trai tử vong như sét đánh ngang tai. Vợ của ông là bà Nguyễn Thị Màu (51 tuổi) liên tục khóc ngất. "Đến sáng nay, bà không còn sức nữa, nằm yên trong phòng. Trong những lúc mơ màng lại tỉnh dậy rồi lại khóc, gọi tên con trai và ngất đi…” - ông Khải vừa nói vừa lấy vạt áo lau giọt nước mắt.

Người cha cho biết, dù ông rất đau lòng, thương nhớ con trai nhưng vì là trụ cột trong gia đình nên cố gắng bình tĩnh, kìm nén mọi cảm xúc đau thương để lo hậu sự cho con.

Nam sinh vien Hutech tu nan la nguoi con hieu thuan voi cha me
Ai ai cũng đau buồn trước cái chết bất ngờ của L.- người con hiếu thuận với cha mẹ

“Buồn lắm chứ. Nuôi đứa con từ nhỏ đến lúc cháu trưởng thành đâu phải dễ. Bây giờ, con trai bỏ ba mẹ, các em đi khi còn trẻ, bao mơ ước dang dở phía trước” - người cha 63 tuổi nghẹn ngào trước cảnh "kẻ đầu bạc đưa tiễn người đầu xanh".

Tuy nhiên, điều khiến gia đình ông Khải bức xúc là con trai ông gặp tai nạn nhưng nhà có thông tin trường lại nói nam sinh viên u buồn trong cuộc sống riêng tư nên đã tự tử.

"Sao lại có thông tin thất thiệt rằng anh tôi thất tình, buồn chuyện công việc hay u sầu gì đó nên tự ngã, qua đời được" - em trai của L. bức xúc nói và cho biết sau khi sự việc xảy ra, một người ở trường gọi báo L. gặp tai nạn.

“Bố mẹ tôi cuống quá, lập tức đi tìm anh L. nhưng đến trường thì phải mất 2 tiếng sau mới được nhìn thấy anh L. Hóa ra anh tôi chết là bị mảng vữa rơi trúng" - em trai L. nấc nghẹn.

Theo người thân, L. là con trai đầu trong gia đình có 3 anh em. Học xong phổ thông, L. quyết định nhập ngũ. Hoàn thành công tác nghĩa vụ trở về nhà, nam sinh ôn thi và đậu cao đẳng. Ra trường, L. xin việc làm cùng ba mẹ phụ giúp nuôi em mình.

Nam thanh niên này cố gắng ngày đi làm, tối về học thêm Anh văn và học tại chức ở trường Đại học Hutech trau dồi thêm kiến thức. 

“Năm trước, con trai tôi được nhận vào làm ở một công ty với mức lương gần 1.000 USD nhưng cháu vẫn tiếp tục phấn đấu học tập không ngừng. Mới hôm trước cháu bảo sắp tới con được lên lương sẽ dẫn cả gia đình đi ăn… vậy mà hôm qua cháu đã ra đi vĩnh viễn” - nói đến đây ông Khải trào nước mắt.

Nam sinh vien Hutech tu nan la nguoi con hieu thuan voi cha me
Sinh viên trường Hutech tiễn biệt sinh viên L. tại khuôn viên trường

Có mặt tại tang lễ, nhiều đồng nghiệp của nạn nhân chia sẻ, L. là người chịu khó, ham học hỏi, luôn muốn hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Chính vì thế, nam thanh niên này được lãnh đạo công ty đánh giá cao và cho đi tu nghiệp ở nước ngoài. Cậu đã hoàn thành visa và trong tháng tới sẽ đi.

Phía trường Đại học Hutech đã xuống chia buồn và cắt cử nhiều nhóm sinh viên ở trường túc trực phụ giúp gia đình lo tang lễ.

Liên quan đến cái chết của nam sinh viên, ông Nguyễn Quốc Anh (hiệu phó trường Hutech) chia sẻ đây là một tai nạn hy hữu. Chiều qua, L. đang đứng chờ thang máy lên tầng trên học thì bị miếng vữa bê tông ở tầng 16 của khu B rơi trúng đầu tử vong.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI