Nam sinh trường THPT Nguyễn Khuyến cười với bạn trước khi nhảy lầu tự tử

12/04/2018 - 15:00

PNO - Dù điểm trung bình học kỳ 1 của em C. được 8,9 nhưng nam sinh này cho rằng mình không đáp ứng được mong đợi của ba má nên cảm thấy tuyệt vọng rồi tìm đến cái chết.

Nói về em H.T.C. (16 tuổi, học sinh lớp 10E3, trường THPT Nguyễn Khuyến, Q.Tân Bình, TP.HCM), thầy Lê Trọng Tín, hiệu trưởng nhà trường cho biết, trước khi nhảy lầu, nam sinh này để lại hai bức thư tuyệt mệnh gửi cho gia đình và bạn bè.

Nam sinh truong THPT Nguyen Khuyen cuoi voi ban truoc khi nhay lau tu tu
Trường THPT Nguyễn Khuyến, nơi em C. tự tử

Thầy Tín nói: “Trong nội dung hai lá thư này, em C. viết, em có nhiều áp lực về học tập, về gia đình. Em không thoát khỏi được suy nghĩ không đáp ứng được mong mỏi của người thân về việc học. Nội dung thư C. để lại có đoạn: “Con xin lỗi ba má. Con đã không đáp ứng được mong mỏi của ba má. Con xin lỗi”. 

Tuy nhiên, thời gian vừa qua, em C. có thành tích học tập tốt, thể hiện ở điểm trung bình học kì 1 của em là 8,9. Chúng tôi rất tiếc khi thầy cô, bạn bè đã khuyên rất nhiều nhưng…

Hiện tại, nhà trường đã phối hợp với cơ quan công an để điều tra nguyên nhân vụ việc. Bên cạnh đó, tôi đã cử thầy cô giáo đưa em C. về quê, tổ chức tang lễ, xin chia buồn cùng gia đình em”.

Theo thầy Tín, khoảng 15h15 ngày 10/4, khi đang dạy học, các thầy cô giáo phát hiện nam sinh này đứng trên mái tôn lầu 4 của dãy phòng học tại trường. Các thầy cô gọi to, khuyên C. đi xuống đất nhưng em im lặng. 

Thấy vậy, các thầy cô trong trường liền chuẩn bị nệm phía dưới. Mặc khác, một thầy giáo leo lên phía trên tiếp tục thuyết phục C. đừng làm chuyện dại dột. C. vẫn không nói gì và càng đi ra phía ngoài mái tôn hơn. Hai người bạn thân của C. cũng được các thầy cô đưa lên nói chuyện với C. để em nguôi ngoai. Thấy bạn mình, C. như đồng cảm, em hết khóc rồi cười chứ không trả lời rồi bất ngờ C. quay lại phía sau, nhảy xuống đất.

Nam sinh truong THPT Nguyen Khuyen cuoi voi ban truoc khi nhay lau tu tu
Thầy Lê Trọng Tín, hiệu trưởng nhà trường

“Tuy chúng tôi để nệm phía dưới đỡ em, rồi liền đưa C. đến bệnh viện cấp cứu nhưng em đã không qua khỏi. Chúng tôi thông báo cho công an phường và công an quận Tân Bình đến hiện trường làm việc. Sau khi mời những người chứng kiến cung cấp thông tin, khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ hai bức thư tuyệt mệnh của em C. để phục vụ điều tra”, thầy Tín nói.

Theo các bạn của C., trước khi xảy ra sự việc, C. hơi buồn. Bạn của C. thấy lạ khi nam sinh này hỏi các bạn mình ở trường chỗ nào là cao nhất. Tuy nhiên, sau những cuộc trò chuyện, bạn bè chỉ nghĩ C. hỏi những điều thông thường nên không biết em có ý định tự tử. 

Thầy Tín chia sẻ: “Có thể vì gia đình C. vốn có truyền thống học tập, ai cũng học giỏi nên em bị áp lực. Tiếc rằng em không tâm sự với bạn bè, C. là học sinh ngoan ngoãn, luôn có thành tích tốt trong học tập. Nếu như em nghĩ thoáng hơn, chắc rằng em sẽ có tương lai tươi sáng. 

Sau vụ việc này, nhà trường sẽ chú ý hơn về tâm lý học sinh, chúng tôi sẽ thường xuyên tâm sự, chia sẻ với các em. Bên cạnh đó, tôi mong phụ huynh học sinh nên đồng hành cùng các em, không nên gây áp lực cho con trong việc học”.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI